1 1
 
 

Công ty Điện lực Quảng Nam thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ mua bán điện

Thứ hai - 02/10/2023 18:38
Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ mua bán điện về ngày cuối tháng cho khách hàng (sinh hoạt và ngoài sinh hoạt) sau TBA công cộng. Thời gian triển khai từ tháng 10/2023, thực hiện cho 42,98% khách hàng trong năm 2023 và dự kiến sẽ hoàn thành cho 100% khách hàng trong năm 2024.

Việc thay đổi ngày GCS về ngày cuối tháng được thực hiện trên cơ sở thỏa thuận thống nhất giữa khách hàng và Công ty Điện lực tại HĐMBĐ hoặc thỏa thuận riêng, phù hợp với quy định tại Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ và Thông tư số 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ Công Thương. Việc thay đổi ngày GCS về ngày cuối tháng sẽ giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện.  Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng dễ nhớ, dễ giám sát, dễ kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng (từ ngày 01 đến hết ngày cuối tháng). Hóa đơn tiền điện được tính đúng theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư 09/2023/TT-BCT và quyết định về biểu giá hiện hành. Theo đó, trong tháng có thay đổi ngày GCS về ngày cuối tháng thì lượng điện sinh hoạt của từng bậc được tính toán theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ đó; nghĩa là số ngày sử dụng điện của khách hàng sẽ nhiều hơn so với cùng kỳ, tương ứng sản lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn cùng kỳ. Trong các tháng tiếp theo, số ngày sử dụng điện bằng đúng số ngày trong tháng. Trước và trong quá trình triển khai thay đổi ngày GCS về ngày cuối tháng, Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ gửi thông tin thông báo đến khách hàng thông qua nhiều kênh thông báo và các phương tiện truyền thông; đồng thời hướng dẫn cách tính toán tiền điện, công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện qua các kênh thông tin chăm sóc khách hàng để thuận tiện trong theo dõi, kiểm tra.

Được biết, đến tháng 12/2022, QNaPC đã hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập dữ liệu đo đếm từ xa cho 100% khách hàng sử dụng điện, đảm bảo hạ tầng để ghi chỉ số vào ngày cuối tháng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây