Làm việc ở TP. Hồ Chí Minh có làm thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp ở Quảng Nam?

Làm việc ở TP. Hồ Chí Minh có làm thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp ở Quảng Nam?

  •   04/08/2021 02:33:00 PM
  •   Đã xem: 36
  •   Phản hồi: 0
Nhiều bạn đọc hỏi: Chúng tôi làm ở TP. Hồ Chí Minh, hiện nay về Quảng Nam nghỉ dịch COVID-19 và chưa có việc làm mới. Xin cơ quan BHXH cho biết, người lao động ở TP. Hồ Chí Minh có thể làm thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp ở Quảng Nam được không?
Vì sao học sinh không được mua thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình?

Vì sao học sinh không được mua thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình?

  •   04/08/2021 02:32:00 PM
  •   Đã xem: 39
  •   Phản hồi: 0
Bạn đọc hỏi: Gia đình tôi có 4 người, trong đó có 2 cháu đang đi học. Gia đình tôi muốn tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) theo hộ gia đình cho cả nhà. Tuy nhiên, đại lý thu cho biết 2 cháu nhà tôi phải mua theo đối tượng BHYT học sinh, sinh viên ở trường. Vậy cho tôi hỏi, tại sao học sinh lại không được mua BHYT theo hộ gia đình? Việc học sinh không được mua BHYT theo hộ gia đình được quy định tại văn bản nào?
Hỏi - đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi - đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   27/04/2021 09:15:00 AM
  •   Đã xem: 69
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Tôi đang tìm hiểu để tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Tôi muốn hỏi nếu tôi bắt đầu tham gia BHXH tự nguyện và chọn mức thu nhập là 700.000 đồng/tháng và đóng một lần 5 năm. Nếu chẳng may trong thời gian chưa được 5 năm, tôi rủi ro qua đời thì người thân của tôi có được hưởng tiền trợ cấp mai táng không? Hay chỉ được nhận tiền tuất một lần?
Hỏi - đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi - đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   19/04/2021 10:50:00 AM
  •   Đã xem: 70
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Trường hợp nghỉ hưu vào thời điểm giữa quy định của năm 2020 và 2021 sẽ áp dụng theo quy định của Bộ luật Lao động 2012 hay Bộ luật Lao động 2019?
Hỏi - đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi - đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   07/04/2021 06:50:00 AM
  •   Đã xem: 95
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Tôi là lao động hợp đồng từ năm 2004 đến 2006, đóng BHXH được 3 năm. Sau đó, tôi chuyển về xã. Do là cán bộ không chuyên trách nên tôi không được đóng BHXH. Năm 2009, tỉnh có hỗ trợ đóng BHXH cho người hoạt động không chuyên trách nên tôi được đóng BHXH, tính đến năm 2014 là được 6 năm, sổ BHXH ghi là tự nguyện. Từ năm 2014, khi Luật BHXH có hiệu lực thì người hoạt động không chuyên trách ở xã là đối tượng đóng BHXH bắt buộc. Tháng 10.2021, tôi sẽ đủ 55 năm 4 tháng tuổi. Vậy tôi đóng BHXH được 15 năm và khi đủ 55 tuổi 4 tháng tôi có được lĩnh lương hưu không?
Những điều cần quan tâm về việc cấp thẻ BHYT theo mẫu mới kể từ ngày 1.4.2021

Những điều cần quan tâm về việc cấp thẻ BHYT theo mẫu mới kể từ ngày 1.4.2021

  •   06/04/2021 06:10:00 PM
  •   Đã xem: 81
  •   Phản hồi: 0
1. Việc cấp thẻ BHYT theo mẫu mới kể từ ngày 1.4.2021 được thực hiện đồng bộ như thế nào?
Trả lời vướng mắc chung quanh quy định về tuổi nghỉ hưu

Trả lời vướng mắc chung quanh quy định về tuổi nghỉ hưu

  •   09/03/2021 11:16:00 AM
  •   Đã xem: 116
  •   Phản hồi: 0
Một số vướng mắc trong thực hiện Nghị định 135 ngày 18.11.2020 của Chính phủ quy định về tuổi nghỉ hưu vừa được Bộ LĐ-TB&XH giải đáp tại Công văn 362. Theo đó, có 3 trường hợp bắt đầu được hưởng lương hưu từ 1.1.2021.
Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   13/12/2020 03:03:00 PM
  •   Đã xem: 121
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Tôi muốn hỏi chế độ thai sản cho chồng gồm giấy tờ gì (đã kê khai trên trang VNPT, BHXH trực tuyến)? Hồ sơ giấy sẽ được gửi đến địa chỉ nào?
Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

  •   02/12/2020 08:11:00 AM
  •   Đã xem: 148
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Tôi muốn hỏi chế độ thai sản cho chồng gồm giấy tờ gì? (Đã kê khai trên trang VNPT, BHXH trực tuyến). Hồ sơ giấy sẽ được gửi đến địa chỉ nào?
Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   01/12/2020 04:56:00 PM
  •   Đã xem: 159
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Mẹ tôi bị bệnh nội tiết, thường xuyên phải nhập viện khám và điều trị; thẻ BHYT khám chữa bệnh ban đầu của mẹ tôi tại trung tâm y tế huyện. Tôi được biết, chính sách BHYT có cho phép trường hợp tham gia BHYT lâu năm sẽ được hưởng 100% chi phí. Vậy hàng tháng mẹ tôi muốn tự về Bệnh viện Nội tiết Trung ương để khám chữa bệnh thì được hưởng chế độ BHYT như thế nào?
Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

  •   01/12/2020 04:51:00 PM
  •   Đã xem: 137
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Trường hợp người lao động (NLĐ) bị ốm do mắc các bệnh cần chữa trị dài ngày, nhưng đã nghỉ hết thời gian 180 ngày thì có được hưởng tiếp chế độ ốm đau? Mức hưởng được quy định như thế nào?
Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   08/11/2020 08:22:00 PM
  •   Đã xem: 149
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Người lao động mắc bệnh thuộc Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày do Bộ Y tế ban hành, thì thời gian được hưởng chế độ ốm đau như thế nào?
Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   01/11/2020 08:00:00 PM
  •   Đã xem: 147
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Hiện nay, những người nào có thể tham gia BHXH tự nguyện? Người tham gia phải đóng với mức đóng như thế nào và có thể đóng gộp 1 lần cho nhiều tháng không? Đóng đến khi nào thì mới được hưởng chế độ hưu?
Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   22/09/2020 08:50:00 PM
  •   Đã xem: 140
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Trường hợp người lao động (NLĐ) bị ốm do mắc các bệnh cần chữa trị dài ngày, nhưng đã nghỉ hết thời gian 180 ngày, thì có được hưởng tiếp chế độ ốm đau? Mức hưởng được quy định như thế nào?
Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   11/08/2020 08:54:00 PM
  •   Đã xem: 114
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Tôi năm nay 58 tuổi, đóng BHXH được 23 năm, bị tai biến mạch máu não hiện điều trị ngoại trú nên không còn khả năng tiếp tục làm việc. Vậy muốn giám định sức khỏe để nghỉ hưu trước tuổi thì thủ tục như thế nào?
Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   08/06/2020 08:56:00 PM
  •   Đã xem: 92
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Hiện nay, những người nào có thể tham gia BHXH tự nguyện? Người tham gia phải đóng với mức đóng như thế nào và có thể đóng gộp 1 lần cho nhiều tháng không? Đóng đến khi nào thì mới được hưởng chế độ hưu?
Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   15/05/2020 09:01:00 PM
  •   Đã xem: 128
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Trong trường hợp nào người lao động (NLĐ) không được giải quyết chế độ ốm đau?
Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

Hỏi đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   13/05/2020 08:58:00 PM
  •   Đã xem: 144
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Tôi đang nghỉ chế độ thai sản đến 21.7.2020, tôi định xin nghỉ dưỡng sức thêm 10 ngày nữa do tôi mổ sinh đôi. Vậy tôi có cần làm giấy bệnh không hay chỉ nộp đơn xin nghỉ cho nơi làm việc?
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây