z5451414946029 11b9104b6138cc8da340c5a896864eba
 
 
BHXH Quảng Nam giải quyết chế độ BHXH, BHYT

Hỏi - đáp chính sách pháp luật về BHXH, BHYT

  •   23/04/2024 10:37:00 PM
  •   Đã xem: 29
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Một bạn hỏi về thay đổi nơi đăng ký KCB BHYT như sau: Nơi đăng ký KCB BHYT ban đầu của em là bệnh viện Quận 3, Sơn Trà, Đà Nẵng. Giờ em muốn thay đổi nơi đăng ký BHYT là bệnh viện 199 được không ạ?
Hỏi – đáp chính sách BHXH, BHYT

Hỏi – đáp chính sách BHXH, BHYT

  •   12/04/2024 03:45:00 AM
  •   Đã xem: 38
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Hiện tại, tôi muốn cấp lại sổ BHXH mới không thay đổi thông tin, thì quy trình thủ tục cần làm như thế nào?
Hỏi – đáp chính sách BHXH, BHYT

Hỏi – đáp chính sách BHXH, BHYT

  •   10/04/2024 04:47:00 AM
  •   Đã xem: 36
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Hiện tại, tôi muốn cấp lại sổ BHXH mới không thay đổi thông tin, thì quy trình thủ tục cần làm như thế nào?
Thay đổi mã thẻ BHYT như thế nào?

Thay đổi mã thẻ BHYT như thế nào?

  •   24/03/2024 08:28:00 PM
  •   Đã xem: 37
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Tôi nhập ngũ năm 1979. Tháng 6/1980, tôi sang nước bạn Lào làm nhiệm vụ quốc tế. Tháng 9/1985, tôi hoàn thành nhiệm vụ, được xuất ngũ, chuyển ngành về công ty xây dựng. Năm 2009, tôi nghỉ chế độ hưu trí, được kết nạp vào Hội Cựu chiến binh. Xin hỏi, tôi muốn đổi mã thẻ BHYT HT3 sang mã thẻ YT KC2 có được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào?
Người tham gia BHXH tự nguyện được hưởng lương hưu khi đủ điều kiện theo quy định.

Hỏi - đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   24/03/2024 12:30:00 AM
  •   Đã xem: 41
  •   Phản hồi: 0
Ông N.V.T. hỏi, bố của ông năm nay 45 tuổi, mẹ của ông 42 tuổi, đã đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện được 6 năm 2 tháng. Ông T. hỏi, bố mẹ ông đóng BHXH đến năm bao nhiêu tuổi thì ngừng, hay phải đóng đủ số năm BHXH để nhận lương hưu?
Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội khi đủ điều kiện sẽ được hưởng chế độ lương hưu theo quy định.

Hỏi - đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

  •   23/03/2024 07:27:00 PM
  •   Đã xem: 48
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Người lao động muốn nghỉ hưu sớm mà không bị trừ tỷ lệ lương thuộc những trường hợp nào?
Người về hưu an tâm vì Nhà nước liên tục điều chỉnh tăng lương hưu, giúp cải thiện đời sống.

Chính sách bảo hiểm xã hội: Điểm tựa sau tuổi lao động

  •   05/03/2024 09:02:00 PM
  •   Đã xem: 37
  •   Phản hồi: 0
Cuộc sống về già có lương hưu hàng tháng và chính sách bảo hiểm y tế đã giúp người lao động an tâm ở tuổi xế chiều.
Người đóng đủ BHXH theo thời gian quy định sẽ được hưởng lương hưu trí và các chế độ khác. Ảnh: D.L

HỎI - ĐÁP CHÍNH SÁCH BẢO HIỂM XÃ HỘI, BẢO HIỂM Y TẾ

  •   12/01/2024 12:06:00 AM
  •   Đã xem: 116
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Mẹ tôi đang hưởng lương hưu hằng tháng. Trước đây, mẹ tôi đóng được 16 năm BHXH bắt buộc, còn 4 năm thiếu mẹ tôi đóng BHXH tự nguyện. Tôi muốn hỏi, khi mẹ tôi qua đời thì người thân có được hưởng chế độ trợ cấp tuất hằng tháng không?
Khi người lao động không còn tham gia BHYT bắt buộc nên tiếp tục tham gia tại gia đình để không bị gián đoạn quyền lợi. Ảnh: D.L

Hỏi - đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tiếp theo)

  •   03/12/2023 10:43:00 PM
  •   Đã xem: 104
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Mẹ của tôi đã mua bảo hiểm y tế (BHYT) cho tôi theo diện hộ gia đình, thời hạn đến tháng 2/2025. Đầu tháng 3 vừa qua, tôi đi làm nên công ty đóng BHYT, BHYT hộ gia đình của tôi đã bị cắt. Hiện tại, tôi đã nghỉ việc nên công ty ngưng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho tôi. Tôi có được tiếp tục dùng BHYT hộ gia đình trước đó đã đăng ký không hay phải đăng ký lại? Nếu được tiếp tục dùng BHYT hộ gia đình thì có cần giấy tờ hay thủ tục gì không?
Tiếp tục đóng BHXH tự nguyện sau khi nghỉ việc

Tiếp tục đóng BHXH tự nguyện sau khi nghỉ việc

  •   20/11/2023 07:40:00 PM
  •   Đã xem: 137
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Tôi đang làm muốn nghỉ việc nhưng vẫn muốn tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội, vậy tôi có thể làm hồ sơ đóng BHXH tự nguyện được không.
Hướng dẫn cài đặt và đăng ký tài khoản trên VssId để tra cứu quá trình tham gia BHXH

Hướng dẫn cài đặt và đăng ký tài khoản trên VssId để tra cứu quá trình tham gia BHXH

  •   20/11/2023 07:37:00 PM
  •   Đã xem: 102
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Tôi có số CCCD 0010700xxxxx, số BHXH 74233xxxxx. Số điện thoại: 09033xxxxx. Tôi muốn cài đặt và đăng ký tài khoản trên VssId để tiện tra cứu quá trình tham gia BHXH, do không mật khẩu và cũng không nhớ email đăng kí nên tôi có có gửi tin nhắn đến đầu số 8079 để nhờ cấp lại. Nhưng khi nhận được tin nhắn thì lại báo sai cú pháp mặc dù tôi đã tra cứu và và dò lại số thẻ BHYT nhiều lần để chắc chắn nhưng tin nhắn gửi về vẫn báo sai cú pháp.
Đóng trùng tiền bảo hiểm ở 2 nơi thì làm thế nào

Đóng trùng tiền bảo hiểm ở 2 nơi thì làm thế nào

  •   20/11/2023 06:49:00 PM
  •   Đã xem: 134
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Tôi đóng trùng tiền bảo hiểm ở 2 nơi giờ muốn thoái thu lại 1 tháng thì thủ tục như nào.
Hướng dẫn đóng BHYT tự nguyện

Hướng dẫn đóng BHYT tự nguyện

  •   22/10/2023 03:22:00 AM
  •   Đã xem: 144
  •   Phản hồi: 0
HỎI: Gia đình mình có 2 người đang tham gia BHYT gia đình (GD) , bây giờ mình muốn tham gia thì có được hưởng theo chính sách người thứ 3 (60% mức đóng của người thứ nhất) này không? hay là phải 3 người đóng 1 lần. Mức đóng bảo hiểm y tế đối với hộ gia đình được quy định tại Nghị định 146/2018/NĐ-CP, như sau: Người thứ nhất: 4,5% mức lương cơ sở; Người thứ hai: 70% mức đóng của người thứ nhất (3,15% mức lương cơ sở). Người thứ ba: 60% mức đóng của người thứ nhất (2,7% mức lương cơ sở). Người thứ tư: 50% mức đóng của người thứ nhất (2,25% mức lương cơ sở). Người thứ năm trở đi: 40% mức đóng của người thứ nhất (1,8% mức lương cơ sở).
Quy định bệnh trong danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày

Quy định bệnh trong danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày

  •   17/09/2023 10:54:00 PM
  •   Đã xem: 209
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Em có người nhà có giấy ra viện với chuẩn đoán là: "Xuất huyết dưới nhện quanh thân não/ ít máu tụ thùy trán phải, gãy cung tiếp gò má trái, chân đụng dập nhãn cầu mắt trái (S06.3). Em đọc thông tư 46/2016/TT-BYT ban hành danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày chỉ thấy S06 là có trong danh mục bệnh dài ngày, vậy BHXH Quảng Nam cho em hỏi là người nhà em được chuẩn đoán S06.3 thì có được liệt trong danh sách bệnh dài ngày không?
Căn cước công dân thay thế cho thẻ BHYT

Căn cước công dân thay thế cho thẻ BHYT

  •   13/09/2023 09:02:00 PM
  •   Đã xem: 136
  •   Phản hồi: 0
Câu hỏi 1: Tôi đóng BHYT cho người thân vào đầu tháng 7/2023 (trước đó người thân của tôi đã tham gia BHYT nhưng tạm dừng). Tôi xin hỏi, trường hợp này khi đi khám bệnh dùng Căn cước công dân thay thế cho thẻ BHYT có được không (vì không xin được cấp mới thẻ BHYT)?
Quy định rút BHXH một lần

Quy định rút BHXH một lần

  •   04/08/2023 12:55:00 AM
  •   Đã xem: 141
  •   Phản hồi: 0
Câu hỏi :Tôi năm nay 56 tuổi, đóng BHXH được 22 năm 1 tháng. Vậy, tôi nghỉ việc thì có được rút BHXH một lần không?
Quy định bảo hiểm thất nghiệp

Quy định bảo hiểm thất nghiệp

  •   22/07/2023 08:35:00 AM
  •   Đã xem: 152
  •   Phản hồi: 0
Câu hỏi: Tôi có 2 sổ BHXH khác nhau, một sổ có 10 tháng bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2017 và một sổ có 6 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2022. Xin hỏi, tôi có được gộp 2 sổ BHXH để hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
Quy định mức đóng BHXH tự nguyện

Quy định mức đóng BHXH tự nguyện

  •   22/07/2023 08:33:00 AM
  •   Đã xem: 150
  •   Phản hồi: 0
Câu hỏi: Mẹ tôi năm nay 46 tuổi, bố tôi 51 tuổi. Cả hai đóng BHXH tự nguyện được 2 năm. Vậy đến bao nhiêu tuổi thì bố, mẹ tôi ngừng đóng BHXH? Hay đến tuổi nghỉ hưu phải đóng đủ số năm BHXH để nhận lương hưu?

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây