z5377966004465 a25fb2080deec8688b2d9decda597330
 
 

Làm nghề gì khi định cư ở mỹ

Thứ tư - 13/05/2020 09:18

Cho dù bạn đang sinh sống ở bất kỳ quốc gia nào nào, nếu bạn đã có nghề nghiệp ổn định với trình độ chuyên môn cao(tay nghề cứng)  thì sẽ đỡ phải vất vả hơn rất nhiều. Và trên đất nước Mỹ cũng như vậy, nếu đó là công việc chính đáng và trong bạn luôn có sự nhiệt quyết, tình yêu nghề. Thì cơ hội kiếm tiền để trang trãi cuộc sống, nuôi sống bản thân và gia đình đến với bạn sẽ dễ dàng hơn.

16

Có thể phân thành 4 loại nghề dễ kiếm thu nhập tại Mỹ:

- Nhóm nghề không cần ngoại ngữ, bằng cấp hoặc giấy phép, chỉ cần sức khỏe tốt: đây cũng là nhóm mà số đông lựa chọn, dùng sức khỏe và thời gian để kiếm tiền :

  + Phục vụ nhà hàng, quán ăn của người Việt

  + Phụ sắp xếp hàng lên kệ cho các cửa hàng

  + Làm việc trong tiệm giặt ủi: bấm thẻ cho quần áo, đứng máy giặt, máy ủi, hoặc treo quần áo lên giá.

  + Cắt cỏ thuê cho những gia đình neo người.

  + Làm thợ lắp ráp cho hãng, xưởng sản xuất của Mỹ.

  + Đổ rác, cắt cỏ thuê,

  + Làm việc trong các trang trại: vắt sữa bò, nuôi gà ….

Xem chi tiết về định cư Mỹ tại link https://www.dinhcubluesea.com/dinh-cu-my

Ngoài ra, nếu trước đây bạn đã có một nghề nghiệp ổn định thì có thể mở một tiệm nhỏ để tiếp tục kiếm tiền từ công việc của mình: Có thể là một tiệm sửa quần áo, bởi đa phần người Mỹ đều thích mua quần áo rồi về sửa lại theo ý . Nếu bạn nhận làm được các kỹ thuật chỉnh sửa quần áo như: đơm nút, lên hoặc hạ lai, bóp hoặc nới eo ngực và lưng quần, khâu vá chổ rách, thay dây kéo…cho cả quần áo loại đắt tiền, quần áo vest … thì bạn sẽ không phải lo khách hàng đâu. Nếu bạn nấu ăn ngon, thì khi định cư bạn cũng có thể mở một quán ăn và tập nấu thêm nhiều món ăn đặc trưng ở khu vực để hút khách.

Hoặc nếu bạn có nghề làm mộc: thì có thể nhận đóng các tủ kệ, bàn ghế, sửa các vách nhà…  Đặc biệt với thợ sửa chữa nhỏ (có thể sửa điện, sửa ống nước, đổ xi măng, lót gạch…. Ngoài việc làm các công việc gia đình để không mất chi phí thuê thợ. Bạn có thể nhận sửa chữa cho mọi người để có thêm thu nhập.  Chỉ cần kiên trì và hết lòng với công việc thì nhất định bạn sẽ có công việc ổn định trong thời gian không xa.

17

Với người mới định cư có dự tính sắp xếp thời gian vừa đi làm vừa phải đi học nghề, thì bạn nên xem xét chọn một nghề cho phù hợp. Đối với nhóm nghề này, có thể vừa làm vừa học thêm ngoại ngữ để phát triển bản thân, giao tiếp và có cơ hội sẽ tìm được công việc bạn yêu thích.

- Nhóm nghề cần bằng cấp hoặc giấy phép hành nghề :

Công việc cần có bằng cấp, có giấy phép hành nghề: Giữ trẻ, thợ làm tóc, massage, làm nail (móng  tay) …

- Nhóm nghề cần bằng cấp, biết giao tiếp, có tay nghề/ chuyên môn cao :

Những công việc có yêu cầu bao gồm: phụ tá chuyên môn cho các bác sĩ, dược sĩ, nha sĩ ở các phòng khám. Trợ lý công việc hành chính, bán bảo hiểm, bán vé máy bay cho đại lý …Nhóm nghề này ngoài bằng cấp thì ít nhất phải biết giao tiếp chuyên môn với khách hàng.

- Nhóm nghề cần bằng cấp là bằng đại học, cao đẳng chuyên nghiệp:

Nhóm này thường đòi hỏi thông thạo tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn có các điều kiện này bạn có thể lựa chọn bất kỳ ngành nghề nào thuộc lĩnh vực mà mình yêu thích.

Khi cảm thấy cá nhân mình đủ khả năng để làm các công việc toàn thời gian. Bạn có thể tham khảo chính sách định cư Mỹ theo diện làm việc. Đây cũng là cách chính phủ Hoa Kỳ đã thu hút lực lượng lao động từ các quốc gia khác muốn định cư và cống hiến cho nước Mỹ. Đây cũng là phương pháp nhanh chóng và dễ dàng nhất cho lao động phổ thông muốn có cơ hội định cư trên đất nước này.

Tóm lại, hành trang cần chuẩn bị trước khi muốn có cơ hội định cư Mỹ: nên có một cái nghề với chuyên môn cao, tinh thần và sự quyết tâm. Bạn nên tham gia một lớp giao tiếp cơ bản để khỏi bỡ ngỡ khi đến xứ người và quan trọng hơn là nên có số vốn để mang theo trước khi định cư để giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại Mỹ.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thật tốt về mặt tinh thần. Đó là sự kiên định nếu không bạn sẽ dễ dàng từ bỏ hết những dự định tốt đẹp trước đó để chấp nhận cuộc sống tạm bợ cho cuộc sống hiện tại. Liên hệ Bluesea để được tư vấn định cư toàn cầu tại

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Tầng 5, 15 Vạn Phúc, Quận Ba Đình

Điện thoại : (024)38251111

Hotline : 0901838586

Website https://www.dinhcubluesea.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây