1 1
 
 

GIỚI THIỆU SÁCH VỀ CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ TƯ

Thứ năm - 06/05/2021 10:05
 Cuốn sách có nhan đề: Hỏi - Đáp về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư Tác giả: Tiến sĩ Đỗ Quang Dũng và Thạc sĩ Phạm Thị Kim Huế đồng chủ biên

Chúng ta đang đứng ở một trong bốn cột mốc quan trọng nhất của lịch sử nhân loại, làm thay đổi toàn bộ các điều kiện về kinh tế - văn hóa - xã hội của loài người. Cột mốc này được biết đến với tên gọi “cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” hay “cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0”. Những yếu tố cốt lõi của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư là sự bùng nổ của: Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet kết nối vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (big data), điện toán đám mây (Cloud Computing)... Hiện nay, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang mang lại vô vàn những cơ hội và thách thức đối với các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đòi hỏi chúng ta cần có sự hiểu biết và khả năng đánh giá toàn diện cách thức mà công nghệ tác động đến cuộc sống, trên tất cả lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, pháp luật…, biết nắm bắt, tận dụng những thời cơ vào việc thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của đất nước.

Với mục đích đem đến cho bạn đọc những kiến thức cơ bản, tạo điều kiện cho bạn đọc nghiên cứu, tham khảo về Cách mạng công nghiệp 4.0, Thư viện thành phố Tam Kỳ xin giới thiệu cuốn sách “Hỏi - Đáp về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” do Tiến sĩ Đỗ Quang Dũng và Thạc sĩ Phạm Thị Kim Huế đồng chủ biên, được Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật ấn hành năm 2019. Ấn bản này nằm trong Tủ sách xã – phường – thị trấn, là tập hợp cấu trúc dưới dạng câu hỏi và trả lời, được diễn đạt rõ ràng, đơn giản, súc tích, ngắn gọn và dễ hiểu. Với dung lượng 228 trang, khổ 12,5 x 20,5 cm, nội dung cuốn sách được bố cục thành 5 phần (Trong đó bao gồm 59 câu hỏi và trả lời tương ứng. Nội dung câu hỏi của từng phần, mời độc giả xem trong ảnh chụp phần mục lục), cụ thể như sau:

  • Phần 1: Khái quát về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư;
  • Phần 2: Các lĩnh vực chủ đạo của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư;
  • Phần 3: Tác động của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư;

-    Phần 4: Chiến lược và chính sách của một số quốc gia và vùng lãnh thổ trước tác động của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư;

-    Phần 5: Thực trạng và khả năng đáp ứng Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của Việt Nam.

Ấn phẩm này được giới thiệu song song trên Facebook của Thư viện Tam Kỳ tại địa chỉ: facebook.com/thuvientamky và hiện đang được phục vụ miễn phí tại trụ sở Thư viện thành phố Tam Kỳ, địa chỉ số 56-58 Trần Cao Vân, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, mời quý độc giả gần xa tìm đọc tại chỗ hoặc mượn về nhà! Thời gian phục vụ trong giờ hành chính, từ thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần.

Tác giả bài viết: KIm Phượng ( Thư viện Tam Kỳ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây