Trung tâm văn hóa thể thao truyền thông Thành phố Tam Kỳ

https://vhtttamky.com.vn


Hội chữ thập đỏ phường Hòa Hương Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Sáng ngày 14.9, Hội chữ thập đỏ phường Hòa Hương tiến hành đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Đỗ Văn Tiến- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Tam Kỳ đến dự và chỉ đạo đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) phường Hòa Hương đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ. Trong đó nổi bật phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hội đã vận động hỗ trợ trên 722 triệu đồng cho gần 1.400 trường hợp; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được  93,7 triệu đồng, hỗ trợ 43 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Cuộc vận động “Ngân hàng bò” chung sức cùng người nghèo, cận nghèo, đã hỗ trợ 02 con bò giống giúp 2 hộ nghèo có thêm điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống; Hỗ trợ 10 xe lăn, 2 xe lắc cho đối tượng người khuyết tật; hỗ trợ 2 xe đạp và đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó tiếp bước đến trường. Ngoài ra, Hội còn phối hợp tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thực hiện “Bếp ăn Chữ thập đỏ” hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hơn 245 trường hợp với số tiền gần 46 triệu đồng và hiến máu tình nguyện được 179 đơn vị máu. Đại hội cũng đã nêu lên một số tồn tại hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021- 2026.

 Đại hội bầu Ban chấp hành Khóa VII, nhiệm kỳ 2021- 2026 gồm 13 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội CTĐ thành phố Tam Kỳ Khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 4 đồng chí.

Dịp này, UBND phường Hòa Hương và Hội CTĐ phường tuyên dương khen thưởng 4 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ qua.

Tác giả bài viết: Nguyễn Can

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây