Trung tâm văn hóa thể thao truyền thông Thành phố Tam Kỳ

https://vhtttamky.com.vn


Khai mạc “Ngày hội Văn hóa - Thể thao biển” năm 2022

Tối ngày 22.7, tại Quảng trường biển Tam Thanh, UBND TP. Tam Kỳ tổ chức Chương trình nghệ thuật khai mạc “Ngày hội Văn hóa - Thể thao biển” năm 2022 với chủ đề “Tam Thanh biển gọi”. Đây là hoạt động hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2022 Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh. Đến tham dự chương trình có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh. Về phía thành phố có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Tam Kỳ Trần Nam Hưng cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN thành phố, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường và đông đảo nhân dân, du khách khắp nơi.
img 20220722 223409
Các đồng chí lãnh đạo, người dân, du khách xem chương trình nghệ thuật 
Sau 2 năm im ắng vì chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch đang từng bước phục hồi trong trạng thái bình thường mới. Các tour tuyến được kết nối, du khách đến Quảng Nam nói chung, Tam Kỳ nói riêng ngày càng nhiều hơn. Với mong muốn đưa du lịch địa phương ngày càng phát triển, đồng thời tiếp tục quảng bá vẻ đẹp nên thơ, hiền hòa và còn hoang sơ của biển Tam Thanh đến với du khách trong và ngoài nước, thu hút đầu tư vào du lịch, Ngày hội Văn hóa - Thể thao biển năm 2022 được thành phố Tam Kỳ tổ chức từ ngày 17-24/7. 
Ngày hội với 9 hoạt động văn hóa - thể thao sôi nổi, phong phú gồm: chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội với chủ đề “Tam Thanh biển gọi”; hoạt động bồi đắp sản phẩm nghệ thuật cộng đồng và trải nghiệm cùng họa sĩ vẽ tranh bích họa; triển lãm trưng bày đá phong cảnh; ngày hội khởi nghiệp, sáng tạo chuyển đổi để phát triển; hội trại thanh niên với chủ đề “Ngày hội sắc màu tuổi trẻ”; giải chạy việt dã trên biển, cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tam Kỳ - Nét đẹp thành phố trẻ” và giải bóng đá bãi biển khu vực miền Trung. Trong những ngày qua, với nhiều hoạt động đã được tổ chức ghi nhận người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm rất đông. Không gian tại bãi biển Hạ Thanh, xã Tam Thanh trở nên náo nhiệt, đông vui và sôi nổi hẳn lên; đặc biệt tại đêm diễn ra Chương trình nghệ thuật đã có hàng ngàn khán giả đến thưởng thức các tiết mục nghệ thuật. Ông Ngô Văn Phương - Người dân thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh đã cùng với người dân trong xóm đến Quảng trường biển từ rất sớm, tìm một chỗ ngồi hợp lý để chờ đón xem chương trình nghệ thuật, ông Phương cho biết “Là người dân của Tam Thanh tôi rất vui khi ngày hội biển lại được tổ chức sau một thời gian im ắng vì dịch bệnh. Tôi đến sớm để có một chỗ ngồi tốt xem hết chương trình nghệ thuật và cổ vũ các nghệ sĩ biểu diễn”.
Em Nguyễn Thị Thảo Nguyên - xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước đi cùng các thành viên trong gia đình xuống biển Tam Thanh thưởng thức chương trình nghệ thuật chia sẻ suy nghĩ “Em được mẹ chở xuống đây để xem biểu diễn nghệ thuật. Lần đầu tiên em được xem một chương trình lớn như vậy nên rất háo hức. Khi đến đây thấy không khí thật náo nhiệt và đông vui”.
Chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội gồm 2 phần. Phần 1 với chủ đề “ Sắc màu quê hương”. Phần 2 có chủ đề  “Tam Thanh ngày mới” với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ – MC Thanh Bạch, danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Randy, Dương Hồng Loan, nghệ sĩ Kim Tử Long, Trâm Anh…. Với sự chuẩn bị công phu, hiệu ứng màu sắc, ánh sáng và âm thanh hiện đại đã mang đến cho người dân và du khách một chương trình nghề thuật đầy sắc màu và mãn nhãn.
 Tam Thanh – ngôi làng bích họa đầu tiên của Việt Nam, được thiên nhiên ban tặng cho một địa hình đặc biệt với với một bên là dòng sông Trường Giang thơ mộng, một bên là biển sóng vỗ rì rào. Bãi biển nằm thoai thoải với bờ cát trắng mịn, làn nước xanh mát và điểm đặc biệt nổi bật của biển Tam Thanh là nét đẹp hoang sơ, bình dị riêng có. Mặc cho những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống thường nhật thì sóng biển Tam Thanh vẫn rì rào vỗ bờ, tiếng cười nói của những ngư dân làng chài vẫn rôm rả sau những mẻ lưới đầy ắp cá tôm. Và với những mộc mạc, chân chất của đất và người Tam Thanh; những điều gần như nguyên vẹn giữa bao đổi thay lại trở nên thật đáng quý. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hồng Lai, Ngày hội Văn hóa - Thể thao biển được tổ chức với mong muốn đưa hình ảnh của Tam Thanh đến gần hơn với bạn bè, du khách khắp nơi và thúc đẩy phát triển du lịch nơi làng chài nhỏ bé này để trở thành một trong những điểm đến lý tưởng của Tam Kỳ, Quảng Nam và trên bản đồ du lịch Việt Nam. “Đây cũng là sự kiện quan trọng để thúc đẩy du lịch của TP. Tam Kỳ phát triển nhanh hơn, mạnh hơn trong thời gian tới, trở thành ngành kinh tế quan trọng trong sự phát triển của thành phố, là hạt nhân du lịch phái Nam của tỉnh Quảng Nam. Thông qua phát triển của du lịch nhằm khơi dậy, lan tỏa những giá trị của lịch sử, văn hóa, thiên nhiên vô cùng đặc sắc của TP. Tam Kỳ đến bạn bè, du khách gần xa”, ông Nguyễn Hồng Lai nói thêm.
img 20220722 223413

img 20220722 223418

img 20220722 223423 1
 
 Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc 

Tác giả bài viết: BÍCH LIÊN – MINH TẤN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây