img 1711325241736 1711351357320
 
 

Tuyên truyền hiệu quả thực hiện 5K

Thứ bảy - 01/05/2021 23:15
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, UBND thành phố Tam Kỳ đã nhanh chóng huy động toàn lực lượng tham gia phòng chống dịch, nhất là tuyên truyền người dân thực hiện quy định 5K. Ghi nhận tại quảng trường 24/3, nơi thường tập trung đông người đến vui chơi.
so nguoi den quang truong da giam

Những ngày nghỉ lễ, nhưng cán bộ của phường Tân Thạnh vẫn túc trực tại quảng trường 24/3 vào những giờ cao điểm để tuyên truyền vận động người dân đeo khẩu trang và luôn giữ khoảng cách để phòng ngừa dịch Covid 19. Bằng nhiều hình thức như tuyên truyền bằng xe ô tô lưu động, loa cầm tay di động, trực tiếp nhắc nhở….10 người gồm cán bộ các hội đoàn thể, ban bảo vệ dân phố, dân quân, công an và lãnh đạo phường đã làm việc một cách hiệu quả.

Chị Vũ Thị Tố Uyên- Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Thạnh, người trực tiếp vác loa di động đi tuyên truyền tại quảng trường cho biết “ Thực hiện chỉ đạo của UBND phường, cán bộ hội phụ nữ sẵn sàng phối hợp với các lực lượng khác để tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19. Từ 5h chiều là chúng tôi có mặt tại đây cho đến 10h đêm, một số người nhắc nhở nhiều lần họ không chấp hành thì chúng tôi yêu cầu họ rời khỏi quảng trường, nếu không sẽ phối hợp với công an phường tiến hành xử phạt theo quy định”.

Quảng trường 24/3, luôn là điểm đến vui chơi giải trí của rất nhiều người trong và ngoài thành phố, nhất là dịp lễ như 30/4, 1/5. Do đó, cán bộ phường Tân Thạnh phải tuyên truyền nhắc nhở từng người dân. Qua đó, đa phần người dân đã chấp hành việc đeo khẩu trang và đến đêm 1.5, số lượng người đến đây cũng ít dần.

Anh Huỳnh Tấn Nhân từ Núi Thành ra chơi tại quảng trường 24/3 của thành phố Tam Kỳ, anh là một trong những người được nhắc nhở việc đeo khẩu trang “ Lúc đầu tôi cũng chủ quan, nhưng khi có người nhắc nhở thì tôi chấp hành ngay, việc này là để bảo vệ cho bản thân tôi và mọi người khi dịch đang bùng phát trở lại”, anh Nhân cho hay.

Hiện nay, thành phố Tam Kỳ đã và đang huy động các ngành, hội đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát việc thực hiện quy định 5 K trong phòng chống dịch Coviud 19, nhất là tại những nơi công cộng. Đồng thời thành phố yêu cầu kích hoạt tổ giám sát cộng đồng. Đây là những giải pháp cơ bản nhất để ngăn chặn và phòng dịch ngay từ ban đầu.

Tác giả bài viết: THANH XUÂN_MINH TẤN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây