img 1711325241736 1711351357320
 
 

Tam Kỳ kích hoạt trạng thái chống dịch ở mức độ cao nhất

Thứ bảy - 06/11/2021 12:39
Sáng ngày 6.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp trực tuyến với 4 địa phương ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng trong những ngày qua gồm thành phố Tam Kỳ, huyện Núi Thành, Thăng Bình và thị xã Điện Bàn. Tại điểm cầu Tam Kỳ, Chủ tịch UBND thành phố Bùi Ngọc Ảnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hồng Lai cùng đại diện các phòng, ban, đơn vị, địa phương dự họp.

Sau khi nghe các địa phương báo cáo về tình hình dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Trần Văn Tân đề nghị các địa phương tăng cường biện pháp phòng chống dịch; không được chậm trễ trong công tác triển khai tiêm vắc xin cho nhân dân; tăng cường triển khai phòng chống dịch trong các trường học, các khu cụm công nghiệp; chủ động, linh hoạt trong các phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với từng địa phương; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch.

Theo thông tin từ UBND thành phố Tam Kỳ, tính từ đầu mùa dịch đến sáng nay ngày 6.11, thành phố có 24 ca dương tính, trong đó có 13 ca điều trị xong, sức khỏe ổn định; 08 ca ghi nhận trong cộng đồng (1 ca điều trị xong và 7 ca đang điều trị). Trong đó, từ ngày 3 đến sáng ngày 6.11 Tam Kỳ đã ghi nhận 6 ca dương tính. Liên quan đến những ca bệnh trong cộng đồng, thành phố đã truy vết 142 F1 và 451 F2, kết quả xét nghiệm ban đầu đều cho kết quả âm tính. Đến nay toàn thành phố đã tiêm được 77.920 liều vắc xin, trong đó mũi 1 là 69276 liều; mũi 2 là 9946 liều. Tổng số đối tượng từ 18 tuổi trở lên được tiêm đạt tỉ lệ 75,5%. Thành phố Tam Kỳ đã ban hành văn bản yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thành phố không tập trung tại nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, cafe, không tham gia các sự kiện liên hoan, cưới hỏi, hoạt động tập trung đông người trong 7 ngày kể từ ngày 4.11; không đi khỏi thành phố trong thời gian này (04/11-11/11). Đồng thời tạm dừng lại các hoạt động gồm karaoke, massage, spa, Rạp chiếu phim, bar. Thực hiện lấy mẫu diện rộng các trường hợp trong cộng đồng đặc biệt là KCN, Chợ Tam Kỳ, hàng quán có số lượng đông nhân viên và khách.

Lãnh đạo thành phố đã đề nghị toàn thành phố kích hoạt trạng thái phòng chống dịch ở mức độ cao nhất, tập trung quyết liệt cho công tác phòng chống dịch; khẩn trương truy vết, xét nghiệm những trường hợp, địa điểm có liên quan đến F0; tầm soát trên diện rộng những khu vực nhà trọ, quán ăn, café, trường học; các tổ giám sát cộng đồng phát huy vai trò kiểm soát triệt để người trở về từ vùng dịch; ngành chức năng tăng cường thông tin tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng; đề nghị người dân phát hiện, báo cáo về trường hợp những người trở về từ vùng dịch mà không thực hiện khai báo y tế. Bên cạnh đó, quán triệt triệt để việc cách ly tại nhà tiếp; tục triển khai tiêm vắc xin cho người dân; hướng dẫn doanh nghiệp tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, khuyến cáo công nhân lao động thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến”. Lãnh đạo thành phố chỉ đạo tất các các địa phương đề nghị các cơ sở hoạt động thương mại, dịch vụ karaoke, quán ăn, v.v phải lưu lại thời gian, tên, số điện thoại của khách hàng. Đối với các trường học trên địa bàn thành phố, không ra chơi, không tổ chức các hoạt động ngoài trời và tuyệt đối phải đeo khẩu trang trong giờ học đối với giáo viên và học sinh, nếu cần thiết không tổ chức bán trú cho học sinh. Các xã, phường chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung; lực lượng Công an thành phố và Công an các xã, phường kiểm soát chặt chẽ người đến tạm trú trên địa bàn thành phố.

Tác giả bài viết: Lê Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây