img 1711325241736 1711351357320
 
 

Tam Kỳ tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử

Thứ tư - 17/03/2021 15:35
Chiều ngày 17.3, UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố ông Nguyễn Duy Ân đề nghị đại biểu tham dự nêu cao trách nhiệm và nghiêm túc tiếp thu các nội dung của hội nghị tập huấn; tiếp tục nghiên cứu, quán triệt các quy định mới trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, hướng dẫn của Trung ương về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí cũng lưu ý, các địa phương, đơn vị nghiên cứu kỹ các văn bản pháp luật để thực hiện tốt công tác thẩm định lý lịch hồ sơ của người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử, Ban Bầu cử các địa phương bám sát địa bàn, nắm bắt tốt các vấn đề ở cơ sở để kịp thời khắc phục những khó khăn, xử lý những vấn đề phát sinh; thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là việc liên quan đến công tác nhân sự trong bầu cử để tạo niềm tin cho nhân dân tham gia cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

 

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt nội dung chính các Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch, Thông tri, hướng dẫn, Thông tư của Bộ Chính trị, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử Quốc gia, TWMTTQVN, Bộ Nội về thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Qua đây nhằm bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho cán bộ từ thành phố đến cơ sở, giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Từ ngày 15 đến 19.3, UBMTTQVN các cấp sẽ tiến hành hội nghị hiệp thương lần 2 để lập danh sách sơ bộ người ứng cử. Sau hội nghị, các địa phương sẽ tiến hành hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của người ứng cử.

Tác giả bài viết: LÊ THU - QUANG SƠN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây