img 1711325241736 1711351357320
 
 

Tam Kỳ đảm bảo tỷ lệ nữ tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp

Thứ hai - 10/05/2021 09:50
Theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND đã quy định phải bảo đảm có ít nhất 35% người trong danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND là nữ; phấn đấu tỷ lệ nữ trúng cử là khoảng 30% tổng số đại biểu HĐND. Tại Tam Kỳ số lượng đại biểu nữ được giới thiệu ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố Tam Kỳ đều đạt cao hơn nhiều so với quy định.

Nhiệm kỳ 2021-2026, bà Đặng Thị Phú Hoa - Phó Chủ tịch HĐND thành phố khóa XI, tiếp tục được UBMTTQVN thành phố Tam Kỳ giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XII. Theo bà Hoa, bản thân trưởng thành từ cơ sở, được bầu làm đại biểu HĐND thành phố đã 3 nhiệm kỳ, lần này, bà tiếp tục được tín nhiệm ứng cử tham gia vào bộ máy chính quyền địa phương một nhiệm kỳ nữa, đây không chỉ là niềm vinh dự mà còn là trọng trách lớn của một nữ ứng viên. “Để xứng đáng với niềm tin cử tri dành cho mình thì bản thân mình phải luôn luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri, đặc biệt đeo đuổi đến cùng những kiến nghị chính đáng của cử tri”, bà Hoa nói thêm.

 

Các nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND từ thành phố đến xã, phường nhiệm kỳ 2021-2026 chủ yếu được lựa chọn từ cán bộ, công chức có uy tín trong nhân dân và nằm trong quy hoạch đội ngũ cán bộ nữ giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, quy hoạch cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp. Bà Bùi Thị Hằng – Phó Bí thư Đảng ủy phường An Xuân, là ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND phường An Xuân khóa XIII và ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026 cho biết: “Khi mà bản thân còn công tác tại Chi hội phụ nữ thì cũng đã được giới thiệu để ứng cử và được bà con tin yêu gửi gắm tình cảm cho bản thân. Đây cũng là động lực để bản thân luôn cố gắng”.

 

Theo thông tin từ UBBC thành phố, so với nhiệm kỳ trước số lượng và chất lượng nữ ứng cử nhiệm kỳ này cao hơn, đặc biệt về năng lực, trình độ chuyên môn và độ tuổi ngày càng trẻ. Ông Nguyễn Hồng Lai – Phó Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố cho biết: “Nhiệm kỳ 2021-2026, cấp thành phố có 25 nữ trên tổng số 52 ứng cử viên, tỷ lệ 48,07%; xã phường là 171/487 ứng cử viên, tỷ lệ 35,2%, tăng so với nhiệm kỳ trước. Để các ứng cử viên nữ xây dựng chương trình hành động và trình bày đạt kết quả trước cử tri, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố cũng đã tổ chức tập huấn, UBMT thành phố gặp gỡ các ứng cử viên tham gia ứng cử hướng dẫn cách thức viết chương trình hành động”.

Nâng cao tỷ lệ nữ tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thành phố Tam Kỳ không chỉ thể hiện mục tiêu bình đẳng giới trong công tác bầu cử mà còn cho thấy quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền thành phố trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nữ, nhằm phát huy vai trò và sự đóng góp quan trọng của chị em vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố tỉnh lỵ.

Tác giả bài viết: BÍCH LIÊN – MINH TẤN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây