Ban pháp chế HĐND thành phố giám sát phường An Phú về công tác tiếp dân

Thứ ba - 14/09/2021 16:09
Chiều ngày 14.9, bà Đặng Thị Phú Hoa – Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố đã có buổi làm việc với UBND phường An Phú theo chương trình giám sát về kết quả thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân từ năm 2020 đến nay. Ông Nguyễn Duy Ân – Phó Chủ tịch HĐND thành phố dự buổi làm việc này.
Quang cảnh buổi giám sát
Quang cảnh buổi giám sát

        Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, phường An Phú đã tăng cường phổ biến và kịp thời triển khai các văn bản pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo luôn được quan tâm. Thường xuyên cử cán bộ duy trì thực hiện tốt lịch trực tiếp công dân theo quy định. UBND phường đã ban hành nội quy tiếp công dân, xây dựng lịch tiếp công dân định kỳ, thường xuyên của lãnh đạo và cán bộ chuyên môn. Bố trí phòng tiếp công dân riêng. Theo báo cáo, trong năm 2020, UBND phường An Phú đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên theo Luật định được 48 ngày (vào thứ 5 hàng tuần), đã tiếp được 36 lượt người. Tiếp công dân đột xuất của lãnh đạo là 28 lượt người, cán bộ tiếp 8 lượt người. Nội dung chủ yếu người dân phản ánh trên lĩnh vực đất đai, an ninh trật tự… Đối với đơn thư, từ năm 2020 đến nay đã tiếp nhận 67 đơn, gồm 1 đơn khiếu nại và 66 đơn tranh chấp. Địa phương đã giải quyết 51 đơn đúng hạn, 1 đơn quá hạn và còn lại 15 đơn đang giải quyết.

       Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã kiểm tra thực tế hồ sơ và tập trung thảo luận, phân tích những mặt đã làm được, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp cụ thể để việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tại địa phương trong thời gian tới có hiệu quả hơn.

      Kết luận buổi giám sát, Ban Pháp chế HĐND thành phố đề nghị trong thời gian tới, Đảng uỷ phường An Phú cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; HĐND phường tăng cường công tác giám sát; MTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác phối hợp với UBND phường, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân; chủ động nắm tình hình đoàn viên, hội viên và nhân dân, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở; đối với UBND phường, xác định rõ trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; chủ động trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đáp ứng thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế mà đoàn giám sát đã chỉ ra, phường An Phú nghiêm túc tiếp thu, khắc phục trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: HOÀNG BIN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây