vcc copy

Tam Kỳ đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thứ tư - 06/07/2022 17:18
Sáng ngày 6.7, tại Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ, UBND thành phố Tam Kỳ triển khai kế hoạch đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, giảm tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết quá hạn trong cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố.
Hướng dẫn công dân thực hiện nộp thủ thục hành chính trực tuyến
Hướng dẫn công dân thực hiện nộp thủ thục hành chính trực tuyến
Qua đây đẩy mạnh thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; tạo điều kiện thuận lợi, minh bạch, giảm tiêu cực, phiền hà, thời gian, chi phí của người dân, doanh nghiệp, tổ chức khi phát sinh nhu cầu giải quyết TTHC. Đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm giảm quá tải cho bộ phận tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm HCC thành phố và bộ phận một cửa xã, phường. Mục tiêu đặt ra là 100% hồ sơ TTHC được nhập, xử lý trên phần mềm một cửa điện tử đầy đủ, đúng quy trình, đúng thời hạn; 80% DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 có phát sinh hồ sơ trực tuyến; 90% hồ sơ TTHC thuộc danh mục thí điểm thực hiện bằng hình thức chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến được nộp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (theo danh 2 mục tại Phụ lục kèm theo); Tổng số hồ sơ trực tuyến đạt tối thiểu 60% tổng số hồ sơ phát sinh bằng tất cả các hình thức.  100% phòng, ban, đơn vị thành phố, UBND các xã, phường sử dụng biên lai thu phí, lệ phí điện tử theo quy định. 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương có tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Nam (dichvucong.quangnam.gov.vn). Các phòng, ban, đơn vị thành phố; UBND các xã, phường thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp, tổ chức nộp hồ sơ DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 khi phát sinh nhu cầu giải quyết TTHC; bố trí nguồn lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến; có giải pháp phấn đấu đạt mục tiêu được giao tại kế hoạch này. Công bố, áp dụng danh mục TTHC thí điểm thực hiện bằng hình thức chỉ tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Thực hiện thí điểm ít nhất 02 ngày/tuần (thứ 4 và thứ 5) ưu tiên thực hiện tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại cơ quan, đơn vị, địa phương kể từ ngày 01/7/2022. Theo đó, thí điểm thực hiện bằng hình thức chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến năm 2022 tại Trung tâm HCC đối với 6 lĩnh vực với 23 thủ tục hành chính; tại xã, phường gồm 3 TTHC là cấp bản sao trích lục hộ tịch;  Đăng ký khai sinh; Xác nhận tình trạng hôn nhân.

Tác giả bài viết: Lê Thu - Quang Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây