img 1711325241736 1711351357320
 
 

Quý I/2024 Tam Kỳ tiếp nhận 2.895 hồ sơ thủ tục hành chính

Thứ ba - 19/03/2024 14:56
Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Hành chính công thành phố và Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường được triển khai thực hiện đồng bộ, đạt được kết quả tốt.
Quang cảnh hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số năm 2024
Quang cảnh hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số năm 2024

 Trong quý I/2024, tổng số hồ sơ tiếp nhận trên địa bàn thành phố Tam Kỳ là 2.895 hồ sơ; trong đó, số mới tiếp nhận trực tuyến trong kỳ 2.547 hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính là 98 hồ sơ; số từ kỳ trước chuyển qua là 250 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 2.564; trong đó, trước hạn là 807; đúng hạn là 1.743 hồ sơ; quá hạn là 14. Số lượng hồ sơ đang giải quyết là 331 hồ sơ. Hiện nay, tất cả các hồ sơ trễ hẹn đều được UBND thành phố, UBND các xã, phường ký phiếu xin lỗi gửi đến cá nhân, tổ chức.

Ủy ban nhân dân thành phố Tam Kỳ quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác kiểm soát TTHC và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; quan tâm, chú trọng và kịp thời triển khai các nội dung liên quan đến việc thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm quý I/2024, ngành Lao động, thương binh và xã hội triển khai thực hiện chi trả trợ cấp hằng tháng cho các đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội qua thẻ ATM của ngân hàng, đến nay, tỷ lệ đối tượng có tài khoản trên tổng số đối tượng quản lý trên địa bàn đạt 77,37%. Tỉ lệ hồ sơ trực tuyến đạt tỉ lệ 88%.

Trong thời gian đến, UBND các xã, phường thường xuyên tổ chức tập huấn cho Tổ công nghệ cộng đồng để hướng dẫn doanh nghiệp, người dân sử dụng các dịch vụ thiết yếu và tự nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt để thay đổi thói quen của người dân, người dân hưởng lợi nhiều nhất từ chuyển đổi số cũng như để công tác chuyển đổi số đi vào thực chất.

Tác giả bài viết: QUỲNH LÂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây