z5242052401544 24f72ddd13436853d2b80295f55c6589

 
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu kiểm tra CCHC tại Tân Thạnh, Tam Kỳ

Thứ sáu - 25/03/2022 05:17
Chiều 24.3, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác Cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn phường Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ năm 2022.

Hiện nay, phường Tân Thạnh đang thực hiện 114 thủ tục tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC thuộc 10 lĩnh vực cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Từ đầu năm đến nay, phường phối hợp cùng Bưu điện TP. Tam Kỳ trả kết quả 225 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; đã thực hiện giải quyết 182 hồ sơ theo hình thức trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Đến nay, trên địa bàn toàn phường Tân Thạnh đã được phủ sóng 100% thông tin di động được lắp đặt, sử dụng mạng Internet băng thông rộng và các cơ quan, đơn vị đều có hệ thống mạng nội bộ. Đặc biệt, UBND phường đã phối hợp với Viettel Quảng Nam triển khai cung cấp thông tin về KT-XH, các sự kiện quan trọng của địa phương qua hệ thống tin nhắn SMS,… 100% CBCNVCNLĐ đều đã sử dụng hệ thống quản lý Qoffice. Phường đã có nhiều giải pháp để nâng cao tỷ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Phát động và tham gia tích cực đợt thi đua cao điểm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 do thành phố tổ chức; thành lập mô hình “công dân không viết” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân trong quá trình giao dịch tại bộ phận 1 cửa của phường. Xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện chuyển đổi số trong thời gian tới; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp về công tác Chuyển đổi số, xây dựng chuyên mục về Chuyển đổi số trên Trang thông tin điện tử phường và chuyên mục về chuyển đổi số trên Đài truyền thanh của phường; thành lập 07 tổ công nghệ cộng đồng nhằm chuyển tải công tác chuyển đổi số đến với nhân dân được rộng rãi hơn

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo phường Tân Thạnh đã kiến nghị với UBND tỉnh về việc gặp khó khăn trong sử dụng phần mềm giải quyết hồ sơ một cửa; hồ sơ chứng thực trên dịch vụ công quốc gia.. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu ghi nhận những kết quả mà phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ đã đạt được trong thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn. Đồng chí cũng mong muốn TP. Tam Kỳ và phường Tân Thạnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số bằng nhiều giải pháp thiết thực, chú trọng thay đổi tư duy và sự vào cuộc của người dân để thực hiện thành công chuyển đổi số và cải cách hành chính tạo cơ sở để thúc đẩy công tác này trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: BÍCH LIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây