img 1711325241736 1711351357320
 
 

Mức đóng, quyền lợi cơ bản khi tham gia BHYT HSSV năm học 2020-2021

Thứ hai - 31/08/2020 07:06
BHYT học sinh, sinh viên (BHYT HSSV) là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của Luật BHYT để chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước tổ chức thực hiện.
- Đối tượng gồm: Tất cả học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân đều bắt buộc phải tham gia BHYT.
- Đối với cơ sở đào tạo: Chỉ tiêu tham gia BHYT HSSV là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua hằng năm đối với phòng giáo dục và nhà trường. 
- Năm học 2020-2021, mức đóng, phương thức đóng BHYT đối với học sinh, sinh viên (trừ những học sinh, sinh viên đã được cấp thẻ BHYT theo nhóm đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng hoặc Nhà nước hỗ trợ mức đóng) được triển khai cụ thể như sau:
+ Mức đóng hàng tháng bằng 4.5% mức lương cơ sở tại thời điểm đóng, trong đó: Ngân sách nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng, tương đương = 20.115 đồng/tháng; cá nhân học sinh, sinh viên tự đóng 70% mức đóng, tương đương = 46.935 đồng/tháng. Mức tiền đóng cụ thể tùy thuộc thời gian đăng ký tham gia, nếu thời gian đăng ký tham gia 01 năm (12 tháng), số tiền thuộc phần trách nhiệm đóng của học sinh, sinh viên là 563.220 đồng.
+ Phương thức đóng: Học sinh, sinh viên đóng phí BHYT theo phương thức 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng/lần cho nhà trường đang học. Khi tham gia BHYT HSSV được hưởng các quyền lợi cơ bản sau:
 1. Được cấp, gia hạn thời gian sử dụng thẻ BHYT tương ứng với số tháng nộp tiền đóng BHYT, được đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại cơ sở khám chữa bệnh BHYT tuyến xã, tuyến huyện hoặc tương đương; được chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cơ sở y tế trường học theo quy định.
2. Được khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh BHYT theo quy định. Trường hợp cấp cứu được khám chữa bệnh tại bất kỳ cơ sở khám chữa bệnh nào và phải xuất trình thẻ BHYT cùng với giấy tờ chứng minh về nhân thân trước khi ra viện.
3. Được Quỹ BHYT chi trả chi phí khám chữa bệnh trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng theo quy định; được thanh toán chi phí vận chuyển người bệnh đối với một số đối tượng.
4. Trường hợp khám chữa bệnh tại cơ sở y tế không ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT hoặc khám chữa bệnh tại nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu nhưng không thực hiện đầy đủ thủ tục khám chữa bệnh theo quy định, Học sinh, sinh viên tự thanh toán chi phí khám chữa bệnh với cơ sở khám chữa bệnh, sau đó mang hồ sơ, chứng từ đến cơ quan Bảo hiểm xã hội để thanh toán trực tiếp theo mức hưởng quy định tại Điều 30 Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ.
Vì sức khỏe con em và tương lai đất nước hãy tích cực tham gia BHYT học sinh, sinh viên!
BHYT HỌC SINH, SINH VIÊN - ĐỒNG HÀNH CÙNG NĂM HỌC MỚI!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây