Trung tâm văn hóa thể thao truyền thông Thành phố Tam Kỳ

http://vhtttamky.com.vn


Tập trung lực lượng khắc phục hậu quả sau bão

Sau khi bão số 9 vừa đi qua, sáng ngày 29.10, thành phố Tam Kỳ đã huy động tất cả các lực lượng dọn dẹp, khắc phục hậu quả do bão gây ra.
 
img 3500 1

Tại xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, tuyến đường ĐT 615 đoạn từ Vĩnh Bình đến Thăng Tân hoàn toàn không thể lưu thông được do cây cối 2 bên đường ngã đổ. UBND xã Tam Thăng đã huy động lực lượng dân quân, công an xã, cùng với sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thành phố Tam Kỳ tiến hành cưa, chặt cây để người dân có thể đi lại được. Đến 11h sáng cùng ngày, với sự nỗ lực của các lực lượng, tuyến đường đã được lưu thông trở lại. Chủ tịch UBND xã Tam Thăng ông Châu Thanh Phong cho biết, hiện chưa thể thống kê số liệu cụ thể về số nhà bị thiệt hại do bão vì các tuyến đường hầu như đều bị chia cắt bởi cây cối ngã đổ. Chính quyền địa phương sẽ ưu tiên lực lượng lưu thông các tuyến đường trước, sau đó bố trí lực lượng giúp sửa chữa đối với nhà dân bị tàn phá nặng nề.

Tại xã Tam Thanh, do thực hiện tốt phương án di dời sớm nên không ghi nhận thiệt hại về người. Tuy nhiên, do gần biển, đón sức gió mạnh nên nhiều nhà dân dù đã chèn chống kiên cố vẫn bị tốc mái, có nhà còn bị đánh sập hoàn toàn. Trong sáng ngày 29.10, lực lượng dân quân, công an xã và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Thanh đã tập trung lực lượng khắc phục hậu quả sau bão tại địa phương. Một phần lực lượng hỗ trợ người dân sửa chữa lại nhà cửa, một phần tập trung khắc phục hậu quả tại các trường học, nhất là trường THCS Thái Phiên bị tàn phá khá nặng, sớm hoàn thành việc dọn dẹp tại đây để học sinh có thể quay trở lại trường học.

Tại các tuyến đường nội thị của thành phố Tam Kỳ, sau khi bão đi qua, rất nhiều cây cối ngã đổ, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Bên cạnh đó, một lượng lớn rác thải, lá cây bị gió thổi ra đường. Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Nam đã tăng cường lực lượng tiến hành dọn dẹp từ sáng sớm ngày 29.10. Cùng với các lực lượng, từ tối ngày 28.10, mặc dù bị cúp điện toàn thành phố nhưng người dân thành phố đã chủ động dọn dẹp nhà cửa, thu gom cây cối ngã đổ và các vật dụng bị gió bão đánh rơi, tích cực phối hợp với công nhân công ty môi trường đô thị nhanh chóng thu gom vận chuyển rác.

Thành phố Tam Kỳ đang tập trung mọi lực lượng khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra. Các lực lượng từ quân sự, công an, dân quân, đoàn viên thanh niên đến người dân đều đang tích cực khắc phục hậu quả của bão số 9, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

fb img 1603962672815

Tác giả bài viết: LÊ THU - QUANG SƠN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây