Trung tâm văn hóa thể thao truyền thông Thành phố Tam Kỳ

http://vhtttamky.com.vn


Tam Kỳ hoàn thành Tổng điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2

Từ ngày 1.7, thành phố Tam Kỳ đã đồng loạt ra quân triển khai thực hiện Tổng điều tra kinh tế năm 2021, giai đoạn 2 với sự hưởng ứng tham gia tích cực của các hộ kinh doanh cá thể và cơ sở tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn. Đến cuối ngày 20/7, cuộc Tổng điều tra tại Tam Kỳ đã hoàn thành, sớm hơn 10 ngày so với quy định chung của Trung ương.

Tân Thạnh là một trong 3 địa phương của Tam Kỳ có số hộ kinh doanh cá thể và cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo nhiều nhất toàn thành phố với số lượng 1.431 đối tượng. Tại khối phố Mỹ Thạch Bắc, trong quá trình thu thập thông tin, điều tra viên đã bổ sung số hộ kinh doanh cá thể từ 136 lên 178 hộ. Theo điều tra viên Vũ Thị Tố Uyên, phụ trách khối phố Mỹ Thạch Bắc, phường Tân Thạnh: Đến ngày 10.7, mọi thông tin của các hộ kinh doanh trên địa bàn khối phố đã được thu thập xong, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao. Đây cũng là khối phố hoàn thành sớm nhất của thành phố Tam Kỳ. “Nhờ được tập huấn kỹ lưỡng, việc điều tra trên điện thoại thông minh cũng tiện lợi hơn rất nhiều so với điều tra bằng giấy trước đây nên tiến độ điều tra nhanh hơn, thuận tiện hơn”, chị Uyên nói thêm.

Phương pháp thu thập thông tin Tổng điều tra giai đoạn 2 là điều tra viên thống kê đến gặp và phỏng vấn trực tiếp các cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể và cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Các nội dung phỏng vấn được tích hợp trong phiếu hỏi điện tử được cài đặt trên thiết bị di động thông minh (viết tắt là CAPI). Nhờ đó thông tin thu thập nhanh gọn, việc tổng hợp của cơ quan thống kê cấp trên cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn do áp dụng triệt để công nghệ thông tin. Các đối tượng được điều tra trên địa bàn thành phố cũng đã tích cực hưởng ứng, cung cấp thông tin phục vụ điều tra. Đại đức Thích Viên Tánh – Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Tam Kỳ, trụ trì chùa Đạo Nguyên cho biết “Chúng tôi đã được nghe thông tin về cuộc Tổng điều tra nên khi điều tra viên đến hỏi thông tin gì thì chúng tôi sẵn sàng cung cấp chính xác để cuộc điều tra diễn ra thuận lợi”.

 

Với chị Đặng Thị Phương Tuyền – chủ cửa hàng tạp hóa trên đường N24, phường An Xuân thì các thông tin về buôn bán hàng hóa, thu nhập được chị cung cấp đầy đủ cho điều tra viên. “Thông tin điều tra dễ hiểu, ngắn gọn nên điều tra viên hỏi gì tôi trà lời nấy”, chị Tuyền cho biết.

Tổng điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2 trên địa bàn Tam Kỳ đã tiến hành điều tra 10.067 hộ kinh doanh cá thể và 34 cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Ông Trần Đình Dũng – Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế năm 2021 TP Tam Kỳ cho biết “Để đảm bảo tiến độ và kết thúc sớm cuộc Tổng điều tra, Ban chỉ đạo thành phố đã điều chỉnh tăng thêm số lượng điều tra viên từ quy định 52 lên 64 người. Công tác điều tra được thực hiện song song với việc đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt quán triệt các điều tra viên và hộ dân tuân thủ nghiêm quy định 5K”.

Việc hoàn thành cuộc Tổng điều tra lần này có ý nghĩa quan trọng cho việc phân tích, đánh giá và đề ra các chủ trương, xây dựng chính sách nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn thành phố. Với mục tiêu đặt ra, cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2 tại Tam Kỳ đã hoàn thành.

Tác giả bài viết: BÍCH LIÊN – HOÀNG BIN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây