Trung tâm văn hóa thể thao truyền thông Thành phố Tam Kỳ

http://vhtttamky.com.vn


Lãnh đạo Tam Kỳ làm việc với Tam Thăng về công tác giảm nghèo

Chiều ngày 31.8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ Nguyễn Hồng Lai đã làm việc với xã Tam Thăng về chương trình giảm nghèo 2020 trên địa bàn.
Hiện nay, Tam Thăng có 2253 hộ, 7844 nhân khẩu, trong đó có 84 hộ nghèo, 100 khẩu, chiếm tỷ lệ 3,73%; 38 hộ cận nghèo, 66 khẩu, chiếm tỷ lệ 1,69%. Địa phương không còn hộ nghèo thuộc diện có thể tác động để giảm nghèo. Đối với các hộ nghèo thuộc diện chính sách bảo trợ xã hội, UBND xã Tam Thăng kêu gọi các hội, đoàn thể nhận giúp đỡ, quyên góp ủng hộ để họ cải thiện mức sống, thông qua các chương trình như: Vận động đỡ đầu cho con em cận nghèo; Hỗ trợ phương tiện sinh kế; Sửa chữa nhà ở và trao kinh phí xây dựng công trình vệ sinh... 
Cụ thể, UBND xã đã phối hợp với UBMTTQVN xã khảo sát và lập danh sách đề nghị UBMTTQVN thành phố hỗ trợ sửa chữa 09 nhà (sửa chữa 03 nhà, xây mới 06 nhà). Đến nay đã hỗ trợ được 03 nhà, với tổng kinh phí 110 triệu đồng. Vận động hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo là 09 nhà, với số tiền là 440 triệu đồng từ công ty TNHH MTV PTHT KCN Chu Lai. Ngoài ra, địa phương đã vận động kinh phí xây dựng 9 công trình vệ sinh, nước sạch cho các 9 hộ nghèo, cận nghèo.
Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động cụ thể, thiết thực của địa phương trong công tác giảm nghèo. Nhất là trong thời điểm dịch Covid -19 bùng phát, địa phương không phát sinh hộ nghèo, cận nghèo. Xã đã vận động từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để có nguồn hỗ trợ kịp thời cho các hộ có khả năng bị thiếu đói về vật chất và tinh thần để họ vươn lên trong cuộc sống, chống tái nghèo, tái cận nghèo. Hiện nay, trên địa bàn xã còn 12 hộ nghèo neo đơn không nơi nương tựa chưa được nhận đỡ đầu. Lãnh đạo thành phố tiếp tục chỉ đạo địa phương cần quan tâm, áp dụng linh hoạt các chương trình, chính sách giảm nghèo như: Cho vay vốn, vận động kinh phí trao phương tiện sinh kế, sửa chữa nhà ở, nhận đỡ đầu… để trợ giúp hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng khó khăn vươn lên, không để ai bị bỏ lại phía sau.
 

Tác giả bài viết: HOÀNG BIN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây