Trung tâm văn hóa thể thao truyền thông Thành phố Tam Kỳ

http://vhtttamky.com.vn


Hiến đất mở đường ở Tam Thăng

Chỉ trong thời gian ngắn vận động, 43 hộ dân ở thôn Kim Đới, xã Tam Thăng đã đồng thuận hiến đất mở đường ĐX3 với giá trị hơn 1 tỷ đồng để cùng nhà nước sớm hoàn thành tuyến đường huyết mạch này.

Dự án cải tạo đường ĐX3 có hiện trạng rộng 3,5m, mở rộng lên thành 6m, tổng chiều dài toàn tuyến là 700m, do Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Tam Kỳ làm chủ đầu tư được triển khai từ đầu năm 2020. Đây là tuyến giao thông quan trọng kết nối 3 xã Tam Thăng, Tam Thanh, Tam Phú và 1 phần phường An Phú, góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế địa phương. Ngoài ra, còn giữ vai trò quan trọng về quốc phòng vì kết nối giữa đường cứu nạn cứu hộ, chợ Kim Thành (xã Tam Thăng) và giáp với đường ĐT 615.

Ông Phạm Thanh Hùng, trưởng thôn Kim Đới, xã Tam Thăng cho biết: Dự án này được thực hiện theo chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhà nước đền bù cây cối, vật kiến trúc, còn nhân dân hiến đất mở đường. Toàn thôn có 43 hộ dân bị ảnh hưởng, hầu hết là người dân lao động nhưng bà con có nhận thức rất cao. Chỉ sau 3 tháng vận động, nhân dân đã đồng thuận hiến hơn 700m2 đất ở và đất vườn, ước tính trị giá hơn 1 tỷ đồng, nhiều hộ còn tự nguyện di dời tường rào, cổng ngõ, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Điều này đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người dân đối với nhà nước.

Hộ ông Nguyễn Văn Long là một trong những hộ dân đi đầu giải tỏa, đã tự nguyện hiến 87m2 đất ở và đất vườn, cho biết: Gia đình tôi đồng thuận với chủ trương của nhà nước vì tôi thấy khi con đường được mở rộng rãi, khang trang thì con em đi học cũng thuận tiện, phương tiện giao thông qua lại dễ đi, ít xảy ra tai nạn hơn. Ngoài ra, khi có đường rộng qua nhà thì giá trị đất đai sau này cũng cao hơn. Toàn dân ở khu này ai nấy đều đồng thuận, mong con đường sớm hoàn thành.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tam Thăng cho biết: Ngay từ khi dự án triển khai, chúng tôi đã tập trung chỉ đạo cho toàn hệ thống chính trị vào cuộc. Trong đó, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng với ban công tác mặt trận thôn Kim Đới đẩy mạnh tuyên truyền ở nhà sinh hoạt văn hóa thôn và đi vận động từng nhà. Đối với các hộ vướng mắc thì kịp thời giải thích, đối thoại để thấu hiểu tâm tư, tiếp thu và giải quyết thỏa đáng nguyện vọng chính đáng của dân. Ngoài ra, địa phương còn ghi danh những hộ dân tự nguyện hiến đất, mở đường trong sổ vàng danh dự, để kịp thời biểu dương, khen thưởng trước cộng đồng. Nhờ đó, đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Dự kiến, tuyến đường ĐX3 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020, là công trình ý nghĩa nhằm chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Tác giả bài viết: HOÀNG BIN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây