Trung tâm văn hóa thể thao truyền thông Thành phố Tam Kỳ

http://vhtttamky.com.vn


Bảo đảm an toàn chống dịch tại Khu Công nghiệp Tam Thăng

Chiều ngày 14.5, ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Trung Hậu - Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng với Sở, ngành của tỉnh và thành phố đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tại KCN Tam Thăng về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Kiểm tra ngẫu nhiên công tác phòng dịch tại 2 doanh nghiệp có số lượng lao động lớn là Panko và Hyosung cho thấy, những đơn vị này đều chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch duy trì từ năm ngoái, kích hoạt thêm các biện pháp tăng cường trước những diễn biến mới, phức tạp hơn và sự xuất hiện các trường hợp nhiễm bệnh ở một số KCN... Đặc biệt, với 23 dự án được cấp phép, 18 dự án trong số này là dự án FDI; đặc thù của KCN có số lượng người quản lý, chuyên gia nước ngoài khá đông; KCN Tam Thăng đã có 8 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tại Hội An, qua 2 lần xét nghiệm kết quả âm tính và hiện sức khoẻ khá ổn định.

img 20210514 173654
PCT UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang kiểm tra khu sản xuất

Theo CDC Quảng Nam, đến thời điểm hiện tại, cả nước có 130 ca dương tính tại 5 khu công nghiệp, trong đó, KCN An Đồn có 52 ca. Đặc biệt, trong vòng 24h qua có 27 trường hợp dương tính trong các KCN... Những con số này một lần nữa cho thấy nguy cơ lân lan dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất là rất cao. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang yêu cầu Ban Quản lý KCN Tam Thăng và từng doanh nghiệp tại đây phải tuyệt đối không được chủ quan, tuyệt đối tuân thủ yêu cầu phòng dịch và có biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với người lao động, đặc biệt là lực lượng chuyên gia người nước ngoài đang sống và làm việc tại đây... Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Quang cho rằng, việc kiểm tra, giám sát có thể phiền hà cho doanh nghiệp, song trong tình hình hiện nay là phải chấp nhận... Ngoài ra, việc phòng chống chủ động cũng là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp, không chỉ là vấn đề an toàn phòng dịch mà còn có ý nghĩa an toàn cho sản xuất của doanh nghiệp và sức khoẻ của người lao động cùng với cộng đồng.../.

Tác giả bài viết: QUANG SƠN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây