Trung tâm văn hóa thể thao truyền thông Thành phố Tam Kỳ

http://vhtttamky.com.vn


Đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo tỉnh với người có công cách mạng

Sáng ngày 26.11, Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức hội nghị trực tuyến đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh với người có công cách mạng trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Tại điểm cầu trung tâm, chủ trì hội nghị có ông Phan Việt Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung. Điểm cầu trung tâm kết nối với điểm cầu 18 huyện, thị, thành với sự tham gia của lãnh đạo địa phương và đại diện người có công cách mạng tiêu biểu. Tại điểm cầu TP. Tam Kỳ tham dự hội nghị có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Nam Hưng.

          Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Bí thư Phan Việt Cường đã thông tin những kết quả cơ bản mà Quảng Nam đã đạt được trong giải quyết chế độ chính sách cho người có công cách mạng thời gian qua; đồng thời khẳng định, cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến các địa phương luôn tập trung quan tâm thực hiện tốt chế độ chính sách này nhằm tri ân cống hiến, hy sinh lớn lao của người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của  dân tộc.

          Tham dự hội nghị đại diện người có công tiêu biểu các địa phương trong đó có Tam Kỳ kiến nghị nhiều ý kiến liên quan đến việc giải quyết chế độ cho con đẻ của người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc hóa học; chế độ cho người được thưởng Huân, Huy chương, thương binh mất sức, người bị tù đày, thanh niên xung phong tham gia kháng chiến, tham gia kiến thiết công trình đại thủy nông Phú Ninh; mức hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa; chế độ ưu tiên khám chữa bệnh cho người có công; thay đổi hình thức tặng quà dịp Lễ, Tết cho người có công... Chế độ cần có sự thay đổi về mức hỗ trợ để đảm bảo cho đời sống cho các đối tượng người có công vì nhiều trường hợp cuộc sống còn khó khăn.

          Đại diện Sở, ngành liên quan đã trả lời những nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền, đối với những nội dung liên quan đến sửa đổi nội dung chế độ hỗ trợ cho đối tượng thì tỉnh sẽ tổng hợp có kiến nghị lên Bộ LĐTB&XH và Chính phủ.

Tác giả bài viết: BÍCH LIÊN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây