Trung tâm văn hóa thể thao truyền thông Thành phố Tam Kỳ

http://vhtttamky.com.vn


Đảng ủy xã Tam Thanh sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị

Sáng ngày 9.7, Đảng ủy xã Tam Thanh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và khen thưởng những cá nhân, tập thể biểu biểu.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong toàn  xã, ý thức tự giác, trách nhiệm nêu gương, tính tiên phong gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên chuyển biến tích cực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy xã đã tổ chức 8 hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và chuyên đề toàn khóa gắn với nội dung Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII với hơn 600 lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập. Chỉ đạo các ngành, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội, lồng ghép 10 cuộc hội nghị tuyên truyền Chỉ thị 05 chuyên đề hằng năm trong các chương trình, ngày truyền thống của ngành, hội. Sau khi triển khai quán triệt, tỷ lệ đảng viên tham gia viết bản đăng ký hằng năm đạt 90%. Việc xây dựng kế hoạch học tập của từng Đảng viên và chi bộ trực thuộc gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua đã trở thành một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Từ đó góp phần giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề vướng mắc, bức xúc tại địa phương trên các lĩnh vực.

          Hội nghị cũng đã nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện Chỉ thị 05 như công tác giám sát đảng viên thực hiện nội dung Chỉ thị ở một số chi bộ chưa được thường xuyên; kết quả học tập làm theo chưa có sự chuyển biến mạnh mẽ; các mô hình cách làm hay học tập gương Bác chưa nhiều… Những nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thưc hiện hiệu quả Chỉ thị 05 thời gian tới cũng đã được Đảng ủy xã Tam Thanh nêu ra tại hội nghị; đồng thời khen thưởng cho 6 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 từ 2016-2021.

          Dịp này, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở xã Tam Thanh cũng đã sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 120-KL/TW ngày 07/01/20216 của bộ Chính trị khóa XI “về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”.

Tác giả bài viết: BÍCH LIÊN – MINH TẤN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây