1 1
 
 

TP Tam Kỳ: sẵn sàng di dời 9.700 dân đến nơi an toàn trước 17 giờ chiều nay

Thứ ba - 27/10/2020 13:10
TTrước diễn biến phức tạp của bão số 9, TP Tam Kỳ đã lên phương án di dời 9.700 dân thuộc các xã vùng Đông TP về nơi trú tránh an toàn để giảm thiểu thiệt hại. Đến 13 giờ chiều nay, sau giờ cơm trưa, TP sẽ đồng loạt điều động phương tiện để đưa người dân về nơi tránh trú tập trung. Tại xã Tam Thanh – địa phương sát biển được chỉ đạo phải di dời 100% dân trước 17 giờ chiều nay.
Từ chiều hôm qua đến nay, ngoài phương tiện truyền thông, loa phát thanh của xã; cán bộ xã Tam Thanh đã dùng xe gắn máy để phát liên tục các thông tin liên quan đến bão số 9 và tinh thần chỉ đạo của tỉnh, TP. Theo đó trên 5400 dân toàn xã Tam Thanh phải di dời. Để người dân an tâm rời nhà cửa, chính quyền thành phố và xã Tam Thanh đã huy động lực lượng quân đội, dân quân giúp nhân dân chèn chống nhà cửa, đưa các vật dụng có giá trị đến vị trí an toàn hơn. Đến 10 giờ trưa 27.10, công tác chèn chống nhà cửa đã hoàn tất trên 90%. Bà Lê Thị Thu – Thôn Hòa Thượng, xã Tam Thanh cho biết “ Hôm qua tới giờ, loa của xã tuyên truyền nên chúng tôi biết được tình hình bão rất mạnh; lực lượng bộ đội, dân quân giúp dân chúng tôi chèn chống nhà cửa nên chúng tôi cũng yên tâm để đi sơ tán” 
Từ hôm qua ( 26.10), chính quyền xã Tam Thanh đã huy động toàn lực lượng tham gia hỗ trợ dân gia cố nhà cửa, chuẩn bị các vật dụng thiết yếu để lên đường sơ tán. Có khoảng 50% hộ dân đã tự sơ tán xen ghép ở các nhà trên trung tâm thành phố, số còn lại sẽ được thành phố đưa đi sơ tán tập trung. Ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết “Lực lượng tại chỗ của địa phương luôn trong tư thế sẵn sàng và khẩn trương giúp nhân dân phòng chống bão số 9. Người dân Tam Thanh cũng ý thức rất cao, tự giác chèn chống nhà cửa, sẵn sàng đi sơ tán nên việc chuẩn bị phòng chống abox diễn ra khá thuận lợi. Mọi công tác sẽ được hoàn thành trước 17 giờ chiều nay. ”
img 0839
Xã Tam Thanh tăng cường tuyên truyền bằng loa lưu động
Trong bão số 9, TP Tam Kỳ đã lên phương án di dời 9.700 dân thuộc các xã: Tam Thanh, Tam Thăng, Tam Phú đến 8 điểm tập trung cụ thể như: Trường Đại học QN, Trường Cao đẳng y tế, Trường Cao đẳng KT-KT, Làng Hoa Sen, Bộ Chỉ huy Biên Phòng và một số trường cấp 2, 3 kiên cố trên địa bàn. 
img 0844
Các lực lượng bộ đội, dân quân giúp dân chèn chống nhà cửa 
Theo thông tin mới nhất từ UBND TP 50% số hộ nằm trong diện di dời tập trung đã đăng ký tự tìm nơi tránh trú an toàn như ở xen ghép với người thân, tìm nơi trọ tại các nhà kiên cố tại trung tâm thành phố. Số nhân khẩu còn lại, đúng 13 giờ chiều nay, TP sẽ bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ bà con di chuyển đến nơi tránh trú tập trung. Để đảm bảo thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh, thành phố đã lên phương án thành lập đội trực chiến, số điện thoại đường dây nóng để ứng phó, tiếp nhận thông tin hỗ trợ bà con tránh, trú bão an toàn./.
 

Tác giả bài viết: THANH XUÂN_QUANG SƠN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây