img 1711325241736 1711351357320
 
 

Tam Kỳ gặp mặt doanh nghiệp Hàn Quốc

Thứ tư - 30/09/2020 10:49
Chiều 29.9, UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết Trung thu 2020. Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Hồng Quang– UVBTV Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy Tam Kỳ, cùng đại diện lãnh đạo Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN, thủ trưởng các phòng, ban và hơn 10 doanh nhân Hàn Quốc tiêu biểu đang đầu tư tại KCN Tam Thăng.
sequence 17 00 00 24 13 still002
Chủ tịch UBND thành phố Bùi Ngọc Ảnh phát biểu tại buổi gặp mặt 
Tính đến nay, KCN Tam Thăng đã thu hút 23 dự án đầu tư, chiếm phần lớn là FDI với 18 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 515 triệu USD, đã thực hiện hơn 400 triệu USD. Số còn lại là dự án nội địa với tổng vốn thực hiện 157 tỷ đồng/338,6 tỷ đồng tổng vốn đăng ký đầu tư. KCN này xuất hiện nhiều tập đoàn, công ty quốc gia có thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới tham gia như Panko (dệt may), Hyosung (phụ trợ ngành ô tô), OCC của Hàn Quốc, Fashion Garments (Hong Kong), Amann, Wendler (Đức)… Hiện đã có 16 dự án đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 10.500 lao động với tỷ lệ lấp đầy KCN đạt 72%. Thời gian qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nới chung đã được thành phố, tỉnh tạo điều kiện tối đa về cơ chế, chính sách để đầu tư, phát triển. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp đã góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đóng góp nguồn thu cho ngân sách và thúc đẩy ngành công nghiệp thành phố phát triển.
Cũng giống như Việt Nam và một số nước Châu Á, ngày Tết Trung thu là lễ hội lớn tại Hàn Quốc với nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Do đó, thành phố Tam Kỳ tổ chức buổi gặp mặt doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm chia sẻ, thắt chặt mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp, đồng thời đối thoại, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau đại dịch Covid 19. Buổi gặp mặt còn là dịp để các doanh nghiệp có điều kiện giao lưu, trao đổi, giới thiệu về tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Qua đó tạo sự liên kết, gắn bó giữa hai bên để cùng phối hợp hoạt động, góp phần xây dựng đơn vị cũng như thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.
 

Tác giả bài viết: HOÀNG BIN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây