1 1
 
 

Nhiều người lao động tham gia sàn giao dịch việc làm đầu năm

Thứ ba - 16/03/2021 16:38
Sáng ngày 16.3, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghệ tỉnh tổ chức lễ khai trương sàn giao dịch việc làm năm 2021. Diễn ra trong thời gian một ngày, sàn giao dịch đã thu hút khá đông người lao động đến tìm việc và nghe tư vấn về việc làm.

 

20210316 084654 1
Người lao động tham gia phỏng vấn

Sàn giao dịch việc làm đầu năm được xem là phiên sôi động nhất trong năm, bởi sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tăng cao nên đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tỉnh tham gia, nhiều người lao động cũng đến tìm hiểu cơ hội việc làm.

Ngay từ 8 giờ sáng, trên 200 lao động đã có mặt tại Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Nam tham dự Lễ khai trương và tìm hiểu thông tin, vị trí tuyển dụng các ngành nghề. Chị Vũ Thị Minh Thùy ở xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, đã có thời gian hơn 2 năm làm việc ở công ty Fashion Garments (khu công nghiệp Tam Thăng) và đang trong thời gian nghỉ chế độ thai sản. Chị Thùy đến từ sớm và đã tìm hiểu thông tin tuyển dụng lao động của một số công ty phù hợp để chuẩn bị tham gia phỏng vấn. Chị Thùy chia sẻ: “Tôi đã đến tham gia với mong muốn tìm kiếm một công việc phù hợp, không phải tăng ca, để có thời gian chăm con nhỏ".

Tương tự, anh Đoàn Thanh Phương ở xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn cho biết “Tham dự sàn giao dịch lần này, tôi thấy có nhiều vị trí việc làm với mức lương hấp dẫn được giới thiệu. Tuy nhiên, tôi mong muốn tìm công việc phù hợp với năng lực và kinh nghiệm làm việc của bản thân”.

Không chỉ có nhiều cơ hội tìm việc khi đến với sàn giao dịch việc làm, người lao động còn được tư vấn cụ thể về các chính sách hỗ trợ người lao động, việc làm phù hợp với trình độ, năng lực, đặc biệt là đối tượng lao động thất nghiệp.

Theo ghi nhận, các doanh nghiệp đến sàn giao dịch đều tuyển dụng lao động có tuổi đời trẻ, có trình độ chuyên môn và tay nghề ở các vị trí, như: trưởng phòng kinh doanh, chuyên viên nhân sự, kỹ sư, kế toán, thiết kế, công nhân, nhân viên IT, lái xe, bảo vệ, … ở nhiều ngành nghề khác nhau như may mặc, đóng tàu, lắp đặt công trình viễn thông, sản xuất linh kiện và phụ tùng ô tô, sản xuất thép, xây dựng…Các doanh nghiệp khi đến với phiên giao dịch việc làm đầu xuân cũng kỳ vọng sẽ tìm được đội ngũ nhân viên và công nhân đáp ứng các vị trí việc làm mà đơn vị đang cần. Anh Lê Văn Châu, đại diện công ty Fashion Gartments (KCN Tam Thăng) nói “Hiện nay, công ty thực sự cần 1.093 lao động ở nhiều vị trí khác nhau nên khi đến với sàn giao dịch, tôi tin tưởng sẽ tìm được nhân lực theo đúng yêu cầu, đáp ứng nhu cầu sản xuất của công ty”.

Để sàn giao dịch việc làm đầu năm mang lại hiệu quả cao, Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Nam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền ở các địa phương trên địa bàn tỉnh bằng các hình thức phong phú, đa dạng, như: trang thông tin điện tử vieclamquangnam.vn, treo băng rôn, hệ thống phát thanh cơ sở, facebook, tờ rơi… Thông qua các hình thức này, người lao động ở các địa phương đã cập nhật, nắm bắt thông tin về thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng việc làm và xuất khẩu lao động. Cùng với đó, Trung tâm mời gọi những doanh nghiệp có uy tín, chất lượng ở trong và ngoài địa bàn tỉnh tham gia sàn giao dịch đầu năm; đồng thời, chú trọng kiểm tra chặt chẽ tính pháp lý và những quy định về pháp luật lao động của doanh nghiệp khi đến tham gia tuyển dụng tại sàn giao dịch. Đã có 14 doanh nghiệp trực tiếp tham gia sàn giao dịch lần này để tuyển dụng và 17 doanh nghiệp khác gửi thông tin đến Trung tâm, tuyển dụng với hơn 12.000 vị trí việc làm, trong đó, các vị trí việc làm cần nhiều lao động như: may mặc, nhân viên cơ khí, điện… Ngoài ra còn có doanh nghiệp tuyển dụng hơn 400 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Ông Võ Văn Dũng – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam nhấn mạnh “Bên cạnh tổ chức sàn giao dịch việc làm, đơn vị tiếp tục tư vấn cho người lao động trước khi phỏng vấn xin việc để định hướng việc làm; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để thông tin việc làm đến với nhiều đối tượng lao động và lựa chọn những đơn hàng có chất lượng, uy tín, góp phần tăng hiệu quả của các phiên giao dịch việc làm. Qua đó, khẳng định vai trò của Trung tâm là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đồng thời góp phần thực hiện tốt hơn các chính sách của tỉnh về giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội”.

 

Sàn giao dịch việc làm là hoạt động được Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam tổ chức thường xuyên. Riêng đầu năm 2021 này trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên công tác tổ chức được Trung tâm đặc biệt chú trọng. Đã có gần 250 người lao động tham gia sàn giao dịch và 122 trường hợp nộp hồ sơ phỏng vấn.

Tác giả bài viết: BÍCH LIÊN – HOÀNG BIN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây