img 1711325241736 1711351357320
 
 

Nhà sạch, vườn đẹp, đường không rác ở Hòa Hương

Thứ ba - 25/02/2020 18:26
Thực hiện mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp, đường không rác”, từ cuối tuần qua, mỗi ngày có hơn 30 cán bộ, nhân dân khối phố Hương Trà Tây và khối dân vận, mặt trận phường Hòa Hương (thành phố Tam Kỳ) đã ra quân phát dọn cây cối, bụi rậm, chuẩn bị mặt bằng để trồng hoa, tạo thành đường hoa trên tuyến bê tông dọc theo kênh N24.
Hòa Hương là một phường trung tâm thành phố Tam Kỳ, tuy nhiên vẫn còn 3 khối phố nông nghiệp gồm Hương Trà Đông, Hương Trà Tây và khối phố Hương Sơn. Cơ sở hạ tầng cũng như cảnh quan môi trường còn nhiều bất cập, điều kiện sinh hoạt của nhân dân gặp khó khăn. Trước tình hình đó, mới đây UBMTTQVN phường Hòa Hương phối hợp với UBND phường và các hội, đoàn thể thuộc khối dân vận, mặt trận phát động xây dựng phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp, đường không rác”, được nhân dân ở các địa phương trên địa bàn phường hưởng ứng. Mô hình này sẽ được triển khai rộng khắp trên địa bàn phường. Trong đó, khối phố Hương Trà Tây là địa phương được chọn làm điểm. Trong những ngày qua cán bộ và nhân dân đã ra quân phát dọn cây cối, phá dỡ bụi tre, vật cản trên tuyến bê tông dọc theo kênh N24, đoạn đi qua khối phố Hương Trà Tây. Đặc biệt, trong ngày 25.02 cán bộ, chiến sĩ Đại đội thông tin thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh (đơn vị kết nghĩa với phường Hòa Hương) đã tham gia giúp đỡ nhân dân phát dọn, làm đất, chuẩn bị mặt bằng để trồng hoa dọc theo tuyến đường này.
Đoạn đường được chọn làm điểm lần này dài gần 500m (dọc theo tuyến kênh N24), điểm đầu từ cổng làng Hương Trà Tây (Tổ đoàn kết 1A) đến điểm cuối tại phía sau Đình làng Hương Trà. Đoạn đường này đã được đầu tư xây dựng bê tông rộng hơn 3m từ năm 2002 theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đây là điều kiện thuận lợi để nhân dân trồng hoa, tạo cảnh quan môi trường theo mô hình. Ông Nguyễn Quang Ân, Chủ tịch UBMTTQVN phường Hòa Hương cho biết, điều kiện kinh tế của nhân dân phường Hòa Hương nói chung, khối phố Hương Trà Tây nói riêng còn nhiều khó khăn, tuy nhiên sau khi phát động đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Trong những ngày qua không chỉ đóng góp công sức, cây cối, vật kiến trúc... mà nhân dân còn hỗ trợ thức ăn, nước uống để bồi dưỡng cho những người tham gia lao động. Dự kiến từ khi ra quân cho đến khi hoàn thành công trình sẽ tốn khoản 120 công lao động. Ngoài ra chi phí mua vật tư, phân bón và các loại hoa để trồng tốn khoản 4 triệu đồng. Toàn bộ công và chi phí sẽ được nhân dân đóng góp theo phương thức xã hội hóa.
anh 2 can bo chien si dai doi thong tin giup nhan dan phuong hoa huong chuan bi mat bang de lam duong hoaanh nguyen dien ngoc
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội thông tin giúp nhân dân phường Hòa Hương chuẩn bị mặt bằng để làm đường hoa. 
Đây là một trong những mô hình rất thiết thực, hiệu quả, hợp ý Đảng, lòng dân. Với ý nghĩa đó, UBMTTQVN cùng UBND phường Hòa Hương và các hội, đoàn thể đang đẩy nhanh tiến độ để công trình hoàn thành trước thời gian quy định. Công trình đường hoa này hoàn thành không chỉ tạo cảnh quan môi trường về lâu dài mà còn là điểm đến đầy lý tưởng để du khách tham quan và check in góp phần cùng UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức thành công lễ hội “Mùa hoa sưa” năm 2020. Ông Nguyễn Quang Ân, Chủ tịch UBMTTQVN phường Hòa hương cho biết thêm.
 

Tác giả bài viết: .NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây