1 1
 
 

Hội thảo khoa học về bản thảo “Địa chí Tam Kỳ”

Thứ tư - 18/11/2020 17:14
Sáng ngày 18.11, thành phố Tam Kỳ tổ chức hội thảo khoa học về bản thảo “Địa chí Tam Kỳ” với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các nhà giáo, nhà khoa học. Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Nguyễn Hồng Quang và Thạc sĩ Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử thành phố Đà Nẵng đồng chủ trì hội thảo.

Bản thảo Địa chí Tam Kỳ do nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Bổn làm chủ biên gồm 4 phần nghiên cứu chính, phần phụ lục và phần kết: Tam Kỳ nhìn về tương lai. Trong đó, phần thứ nhất là địa lý; Phần thứ 2 là lịch sử; Phần thứ ba là kinh tế xã hội; Phần thứ tư là văn hóa.

Tại hội thảo, các đại biểu và hội đồng thẩm định ghi nhận những nỗ lực của ban biên soạn. Đồng thời, phân tích, đánh giá về bản thảo, cho ý kiến về hình thức, cấu trúc; góp ý về số chương, chuyên đề cần thiết sao cho phù hợp với thực tiễn và đảm bảo tính khoa học, tính cân đối giữa các phần, sự thống nhất về văn phong trong toàn bộ tác phẩm và những nội dung cần bổ sung vào tác phẩm. Trong đó đã tiếp thu nhiều góp ý giá trị của các nhà nghiên cứu như Thạc sĩ Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử thành phố Đà Nẵng; Tiến sĩ Huỳnh Văn Hoa, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng; v.v. Hội thảo nhằm hoàn thiện một cách khoa học, toàn diện về lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh của thành phố Tam Kỳ, góp phần khẳng định những nét đặc trưng độc đáo về tự nhiên, dân cư, lịch sử, văn hóa, con người nơi đây, giúp cán bộ và nhân dân thành phố hiểu biết về quê hương đầy đủ hơn, giải đáp có căn cứ và khoa học hơn về mảnh đất Tam Kỳ có truyền thống hơn 600 năm.

Kết luận tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố yêu cầu ban biên soạn tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn chỉnh thêm Đề cương chi tiết để chuẩn bị cho công tác biên soạn bản thảo, đảm bảo hoàn thành cuốn sách về “Địa chí Tam Kỳ” ra mắt năm 2020, hướng đến kỷ niệm 550 năm danh xưng xứ Quảng.

Tác giả bài viết: HOÀNG BIN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây