1 1
 
 

Tam Thanh đảm bảo bầu cử tại khu cách ly tập trung

Chủ nhật - 23/05/2021 09:15
Sáng ngày 23.5, cùng với cử tri cả nước nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, ngư dân ở xã biển Tam Thanh đã hăng hái thực hiện quyền cử tri của mình.

 

a 2
Bỏ phiếu tại khu cách ly Trạm y tế xã Tam Thanh.

Trước giờ diễn ra lễ khai mạc chính thức, nhiều cử tri đã có mặt tại điểm bỏ phiếu để theo dõi lại danh sách, tiểu sử những người ứng cử, để cân nhắc lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất. Cụ Nguyễn Văn Yêm, 81 tuổi, ở thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh là một trong những cử tri đến sớm nhất. Với kinh nghiệm hơn 10 lần đi bầu cử, cụ cho biết, dù đã nắm bắt khá kỹ về tiểu sử các ứng cử viên, nhưng cụ vẫn muốn đến sớm trước giờ khai mạc để cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn những ứng cử viên xứng đáng nhất, đại diện cho nhân dân.

Theo thông tin của ủy ban bầu cử xã Tam Thanh, toàn xã có khoảng 4800 cử tri, trong đó hơn 50% là ngư dân. Ngoài ra còn có 30 cử tri là chiến sỹ đồn biên phòng Tam Thanh thực hiện bỏ phiếu chung tại tổ bầu cử số 1, thôn Hòa Hạ. Để đảm bảo 100% cử tri đều thực hiện quyền bầu cử đúng tiến độ, thời gian, quy định pháp luật, UBBC xã Tam Thanh đã tăng cường thông tin tuyên truyền đến các chủ tàu và tổ trưởng các tổđoàn kết đánh bắt trên biển. Nhờ đó, trước ngày bầu cử khoảng từ 4 ngày đến 1 tuần, toàn bộ cử tri là ngư dân đánh bắt trung bờ và xa bờ đã trở về để thực hiện quyền cử tri. Ngư dân Nguyễn Đắc Kỳ, thôn Tỉnh Thủy xã Tam Thanh cho biết: Đây là sự kiện trọng đại của cả dân tộc, đối với người dân Tam Thanh, chúng tôi cũng rất phấn khởi, hăng hái tham gia bầu cử, chúng tôi sẽ cân nhắc, lựa chọn những người tài, đức, xứng đáng đại diện cho nhân dân. Và cũng hy vọng rằng, các vị đại biểu trúng cử sẽ mang hết tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm cống hiến cho dân, cho nước.

Ghi nhận tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn xã Tam Thanh cho thấy, bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo công tác trang trí, hướng dẫn cử tri bỏ phiếu theo đúng quy định, thì công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 cũng được tăng cường. Cử tri được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào nhận phiếu bầu. Đồng thời, thực hiện giãn cách để hạn chế nguy cơ dịch bệnh. Điều đặc biệt tại đơn vị bầu cử xã Tam Thanh là hiện nay trên địa bàn xã có khu cách ly tập trung tại Trạm y tế xã Tam Thanh, hiện ở đây đang thực hiện cách ly 20 công dân là người đi từ vùng dịch về, hoặc trường hợp F1. Theo quy định thì các trường hợp này cùng với đội ngũ những người phục vụ khu cách ly (15 nguời) được tạo điều kiện để bỏ phiếu bầu tại nơi có cơ sở cách ly tập trung. Trong sáng nay, những cử tri đặc biệt này đã thực hiện tốt quyền bầu cử của mình trong điều kiện công tác phòng chống dịch được siết chặt.

Tính đến thời điểm 10h trưa ngày 23.5, tại 7 đơn vị bầu cử trên địa bàn xã Tam Thanh đã có hơn 85% cử tri đi bầu cử. Tất cả cử tri đều rất phấn khởi, hăng hái tham gia bầu cử và tin tưởng vào những đại biểu mà họ đã lựa chọn sẽ mang hết tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm cống hiến cho dân, cho nước.

Tác giả bài viết: HOÀNG BIN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây