Làm việc ở TP. Hồ Chí Minh có làm thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp ở Quảng Nam?

Thứ tư - 04/08/2021 14:33
Nhiều bạn đọc hỏi: Chúng tôi làm ở TP. Hồ Chí Minh, hiện nay về Quảng Nam nghỉ dịch COVID-19 và chưa có việc làm mới. Xin cơ quan BHXH cho biết, người lao động ở TP. Hồ Chí Minh có thể làm thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp ở Quảng Nam được không?

BHXH tỉnh Quảng Nam trả lời: Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định: “Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.

Trường hợp không trực tiếp nộp hồ sơ thì người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

1. Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

2. Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

3. Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.

Như vậy, pháp luật cho phép người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Theo đó, người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp tại Quảng Nam thì liên hệ nộp hồ sơ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam với các địa điểm cụ thể sau:

1. Trụ sở chính của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam, Số 84 Nguyễn Du, Tân Thạnh, Tam Kỳ. Điện thoại: 0235.3818598.

2. Văn phòng tại Hương An: Thôn 5, thị trấn Hương An, Quế Sơn: Điện thoại: 0235.3886777.

3. Văn phòng tại Điện Bàn: Trung tâm hành chính huyện Điện Bàn, đường Hồ Xuân Hương, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn: Điện thoại: 0235.3947500.

4. Văn phòng tại Bắc Trà My: UBND huyện Bắc Trà My, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My. Điện thoại: 0235.2235222.

 

*Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ như sau:

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

3. Sổ BHXH đã được cơ quan BHXH xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Tác giả bài viết: BHXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây