1 1
 
 

Trực báo khối VHXH 8 tháng đầu năm 2020

Thứ năm - 10/09/2020 21:17
Chiều ngày 10.9, UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức họp trực báo khối Văn hóa-Xã hội, đánh giá nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm. Phó Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ Nguyễn Hồng Lai chủ trì cuộc họp.
Trong 8 tháng đầu năm, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng trên các lĩnh vực Văn hóa, Thông tin, Thể thao, Du lịch, Y tế, Lao động thương binh và xã hội, Bảo hiểm xã hội, Giáo dục và Đào tạo đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan và các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ, các sự kiện chính trị của thành phố. Tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch từ thành phố đến cơ sở, thực hiện bản tin hằng ngày về công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn thành phố. Công tác xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư tiếp tục được duy trì. Đã hoàn thành việc công nhận các thôn, khối phố và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa trong năm 2019, theo đó công nhận 72 thôn, khối phố văn hóa, 03 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, 04 phường đạt chuẩn văn minh đô thị và 218 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, hành nghề Y-Dược tư nhân, chế độ BHYT toàn dân và chăm sóc sức khỏe trẻ em trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện tốt. Thực hiện giám sát, kiểm soát 100% các cơ sở kinh doanh thuốc, kinh doanh trang thiết bị, vật tư y tế và hướng dẫn các cơ sở này ký cam kết không đầu cơ nâng giá bán khẩu trang và các vật dụng liên quan đến phòng chống dịch Covid-19. Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng. Trung tâm Y tế thành phố tiếp khám 58.894 lượt người, điều trị nội trú cho 2.741 bệnh nhân. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với nước, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn thành phố triển khai đảm bảo. Hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 359/472 nhà đã khởi công thực hiện. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được phát huy. Phong trào học sinh giỏi và giáo viên giỏi được giữ vững. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chống bạo lực học đường, kiên quyết không để xảy ra sai phạm.
Tại cuộc họp, các đơn vị đã nêu lên những khó khăn đang gặp phải trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Trong đó do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nên một số hoạt động văn nghệ, thể thao trong chương trình, kế hoạch bị tạm dừng; công tác kiểm tra thực hiện Quy chế nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn thành phố chưa thực hiện nghiêm túc, còn nhiều xã, phường chưa quan tâm công tác đảm bảo mỹ quan đô thị trong hoạt động quảng cáo nhất là quảng cáo rao vặt; công tác đầu tư xây dựng trường học còn chậm so với kế hoạch đề ra; công tác kiểm định chất lượng giáo dục, trường đạt chuẩn quốc gia được tập trung nhưng vẫn chậm so với chỉ tiêu đề ra; v.v. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hồng Lai ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các phòng, ban và thảo luận bàn phương án tháo gỡ khó khăn, hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong lĩnh vực văn hóa xã hội trong năm 2020. Trong đó nhấn mạnh các đơn vị rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố giai đoạn 2016-2020, trên cơ sở đó đề xuất kế hoạch phù hợp cho giai đoạn 2021-2025; rà soát thực hiện chương trình công tác trọng tâm năm 2020 của thành phố để đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Đối với từng ngành, lãnh đạo thành phố cũng đã chỉ đạo cụ thể, Phòng GD&ĐT phối hợp với Trung tâm Y tế tiếp tục chuẩn bị tốt công tác phòng chống dịch trong nhà trường, nhất là các trường chuẩn bị tổ chức học bán trú trở lại; phối hợp với BHXH tỉnh triển khai hiệu quả BHYT học sinh ngay từ đầu năm học; Phòng LĐ-TB&XH bám sát chỉ đạo của cấp trên để tham mưu điều tra rà soát hộ nghèo, phối hợp với Bưu điện Tam Kỳ chi trả kịp thời và đảm bảo các chế độ cho các đối tượng; Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT-TT chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII…
 

Tác giả bài viết: LÊ THU - MINH TẤN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây