z5451414946029 11b9104b6138cc8da340c5a896864eba
 
 

Phường Tân Thạnh thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

Thứ hai - 06/05/2024 16:49
Chiều ngày 6.5, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND thành phố khoá XII do bà Đặng Thị Phú Hoa – Trưởng Ban làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát phường Tân Thạnh về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn từ năm 2023 đến tháng 4 năm 2024.
Quang cảnh buổi giám sát
Quang cảnh buổi giám sát
Từ năm 2023 đến hết tháng 4 năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được phường Tân Thạnh quan tâm tích cực, thường xuyên và thực hiện quyết liệt. Địa phương phát huy vai trò của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Công chức tiếp dân có trình độ, chuyên môn nghiệp vụ nên đã chủ động tham mưu cho thường trực UBND phường trong việc tiếp nhận, xử lý, phân loại đơn, phân công cán bộ tham mưu, xác minh, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cụ thể, phường duy trì việc tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND phường vào ngày thứ 5 trong tuần (trong trường hợp Chủ tịch UBND phường bận thì uỷ quyền cho Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách lĩnh vực tiếp công dân). Từ năm 2023 đến nay, UBND phường Tân Thạnh đã tiếp 129 lượt với 153 người. Trong đó lãnh đạo tiếp 53 lượt, cán bộ tiếp thường xuyên 76 lượt. Tổng số đơn đã tiếp nhận là 45, chủ yếu là đơn kiến nghị, phản ánh, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đã có 44/45 đơn được giải quyết đúng hạn, tỷ lệ 97,77%, còn lại 01 đơn trong hạn chưa giải quyết. Tất cả các đơn đều được tiếp nhận, phân loại, xử lý kịp thời và đúng quy định pháp luật. Qua đó hạn chế được đơn thư tồn đọng kéo dài, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường.
Thành viên đoàn giám sát của Ban Pháp chế đánh giá cáo kết quả giải quyết đơn thư và tiếp công dân trên địa bàn phường. Và nhờ làm tốt việc này mà phường Tân Thạnh không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, chỉ có đơn phản ánh, kiến nghị trong khi năm 2022, 2023 trên địa bàn phường thực hiện rất nhiều dự án bồi thường – GPMB - TĐC. Thành viên đoàn giám sát tham gia ý kiến đề nghị địa phương làm rõ thêm một số nội dung về việc ứng dụng phần mềm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; vai trò vào cuộc của Mặt trận, các đoàn thể; chế độ cho cán bộ tiếp công dân… Địa phương đã có những trao đổi cụ thể và đề nghị thành phố quan tâm trong việc hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc trong sử dụng phần mềm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; sự phối hợp của các phòng, ban chuyên môn thành phố trong việc giải quyết các đơn liên quan đến thực hiện các dự án trên địa bàn. Đoàn giám sát của Ban cũng đã tiếp thu và sẽ có tổng hợp trong báo cáo gửi HĐND, UBND thành phố.

Tác giả bài viết: Bích Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây