Thử nghiệm hệ thống đánh giá trực tuyến Chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan nhà nước

Thứ tư - 03/07/2019 15:01
Thời gian qua, Sở TT-TT xây dựng hệ thống đánh giá trực tuyến chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước (SIPAS).
Quang cảnh làm việc
Quang cảnh làm việc

Hệ thống gồm 2 phân hệ chính: phân hệ hỗ trợ đánh giá sự hài lòng của người dân với việc cung cấp dịch vụ hành chính công đối với tổ chức; phân hệ hỗ trợ đánh giá sự hài lòng của người dân với việc cung cấp dịch vụ hành chính công đối với cán bộ, công chức tiếp nhận và trả kết quả. Chiều ngày 3.7, Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với UBND thành phố Tam Kỳ về kế hoạch thử nghiệm phần mềm này.

Tại đây, mỗi đơn vị, cán bộ, công chức tham gia thử nghiệm đánh giá trực tuyến được cấp một mã QR code (mã QR code này được gắn trước cơ quan, đơn vị và tại mỗi quầy tiếp nhận hồ sơ); tổ chức, công dân sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR code của đơn vị, cá nhân được đánh giá. Sau đó thực hiện đánh giá trực tuyến thông qua mạng internet và thông qua mã QR code, trả lời các câu hỏi khảo sát theo bộ tiêu chí về chỉ số SIPAS của Bộ Nội vụ. Qua đây, nhằm kiểm nghiệm tính khả thi, phù hợp của giải pháp trong điều kiện thực tế của tỉnh Quảng Nam; tìm ra các vấn đề giúp hoàn thiện sản phẩm theo hướng kích thích được người dân sử dụng cũng như phù hợp với quản lý của chính quyền trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công.

Tác giả bài viết: LÊ THU - QUANG SƠN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây