Thành phố Tam Kỳ sẵn sàng triển khai mô hình “Công dân không viết”

Thứ hai - 16/08/2021 09:52
Trong thời gian qua, công tác triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại các cơ quan, ban, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố đã đạt được những kết quả nhất định.
Người dân sẽ được hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Hành chính công
Người dân sẽ được hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Hành chính công

Tuy nhiên, số lượng thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 chưa đạt yêu cầu đề ra. Ngày 12/8/2021 UBND thành phố ban hành kế hoạch số 163/KH-UBND thực hiện mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ nhằm tiếp tục tuyên truyền việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong giải quyết thủ tục hành chính. Để mô hình “Công dân không viết” đạt mục tiêu đề ra, UBND thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện triển khai như: tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ thanh niên xung kích; trang bị trang thiết bị, và  triển khai thí điểm tại Trung tâm Hành chính công thành phố. Tại đây, công dân, tổ chức khi đến Trung tâm Hành chính công thành phố yêu cầu giải quyết các thủ tục hành chính, chỉ cung cấp thông tin, dữ liệu cá nhân, tổ chức và các giấy tờ liên quan cho Đội thanh niên xung kích (TNXK). Đội TNXK sẽ tuyên truyền, giải thích cho công dân, tổ chức về lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và thuyết phục công dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4.  Sau đó hướng dẫn công dân, tổ chức cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, trong trường hợp công dân, tổ chức chưa thao tác trên ứng dụng được thì Đội TNXK vừa trực tiếp thực hiện khai báo thông tin có liên quan vừa hướng dẫn để công dân, tổ chức tự thực hiện những lần giao dịch sau. Sau khi khai báo dữ liệu thông tin vào các biểu mẫu có liên quan, Đội TNXK gửi kết quả cho công dân, tổ chức tự kiểm tra tính chính xác và công dân, tổ chức đó tự nhấn nút nộp hồ sơ. Cán bộ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, kiểm tra đầy đủ thành phần hồ sơ, tiếp nhận xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thực hiện xử lý hồ sơ theo qui định. Và bước cuối cùng là trả hồ sơ cho công dân, tổ chức dưới các hình thức: qua đường Bưu điện, nhận kết quả trực tiếp (mức độ 3) và trực tuyến (mức độ 4). Từ ngày 1.9, mô hình này sẽ triển khai chính thức.

Tác giả bài viết: QUỲNH LÂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây